Tạo thuận lợi lưu thông phương tiện, hàng hóa  giữa Thủ đô với các địa phương

NDO -

Sáng 26/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã kiểm tra phương án phân luồng giao thông tại đường Vành đai 3.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra tại đường vành đai 3. (Ảnh: HNM)
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội kiểm tra tại đường vành đai 3. (Ảnh: HNM)

Đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết, trong ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, giao thông trên Quốc lộ 1 có xảy ra tình trạng tắc nghẽn. Công an thành phố đã tổ chức phân luồng theo 3 tầng ở chốt kiểm soát, nhờ đó ùn tắc giảm. Các lực lượng thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố về việc tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải có mã QR-Code trên “luồng xanh” quốc gia di chuyển thuận lợi…

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND thành phố đã trao đổi với lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố về các phương án bảo đảm thuận lợi nhất cho các xe “luồng xanh” lưu thông. Qua đó, thống nhất phương án kiểm soát chặt các lối lên xuống Vành đai 3 vào thành phố; đồng thời mở thông luồng tuyến Vành đai 3.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đồng ý với đề xuất của lực lượng chức năng tại chốt về việc tăng cường tuyên truyền tại chỗ và rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết về các hướng dẫn, điều kiện khi ra vào thành phố, hay quá cảnh đi các địa phương khác.

Các xe “luồng xanh” đi các tỉnh, thành phố phía bắc như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn..., không nhất thiết qua cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ở địa bàn tỉnh Hà Nam đã có chốt hướng dẫn các phương tiện từ phía nam đi ra phía bắc, không phải đi qua Hà Nội.

Cùng việc thực hiện “luồng xanh” cho phương tiện giao thông, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu, đề xuất thành phố xem xét quyết định phương án tạo thuận lợi cho người thực thi công vụ và phục vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố, nhưng đang sinh sống ở các địa phương giáp Hà Nội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan