Tặng xe cứu thương giúp các địa phương chống dịch

NDO -

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đóng góp công sức của mình cùng cả nước chống dịch bằng những việc làm thiết thực.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Biên Hòa tiếp nhận xe cứu thương.
Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Biên Hòa tiếp nhận xe cứu thương.

Ninh Thuận tiếp nhận xe cứu thương chuyên dụng

Ngày 29/7, Ủy ban nhân dân huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) đã tiếp nhận 1 xe cứu thương chuyên dụng, hiệu Huyndai, trị giá 810 triệu đồng, do Công ty TNHH Cơ khí Xây dựng và Thương mại Tiên Tiến (TP Hồ Chí Minh) tài trợ.

(Tin đề nghị ghép) Ninh Thuận tiếp nhận xe cứu thương chuyên dụng -0
 Lãnh đạo huyện Ninh Phước cùng đại diện Công ty TNHH Cơ khí Xây dựng và Thương mại Tiên Tiến (TP Hồ Chí Minh) tại Lễ bàn giao xe cứu thương.

Đồng chí Bạch Văn Nguyên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Ninh Phước cho biết, ngay sau khi tiếp nhận, huyện bàn giao xe cứu thương cho Trung tâm y tế huyện vận hành, phục vụ việc chuyên chở người mắc Covid-19 và những trường hợp nghi nhiễm… đến các điểm cách ly, điều trị.

Dịp này, một số cá nhân đã hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng mua nhiên liệu, hỗ trợ xe cứu thương hoạt động hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Tính đến ngày 29/7, có hơn 2004 hộ/9757 người dân tại các khu phố: 4, 7, 12 và 13, thị trấn Phước Dân cùng thôn Từ Tâm 1, Từ Tâm 2, xã Phước Hải, huyện Ninh Phước đang trong thời gian phong tỏa, giám sát nghiêm ngặt. Tại các khu vực phong tỏa, người dân nhận được nhiều nhu yếu phẩm, bảo đảm đời sống và được chăm sóc y tế đúng quy định.

* Tặng xe cứu thương tiếp sức Đồng Nai chống dịch

Tặng xe cứu thương chung tay cùng các địa phương chống dịch -0

Xe cứu thương được Công ty TNHH đầu tư và phát triển New Haus hỗ trợ TP Biên Hòa. 

Chiều 29/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức tiếp nhận một xe cứu thương do Công ty TNHH đầu tư và phát triển NewHaus hỗ trợ chống dịch.

Theo đó, xe cứu thương chuyên dụng được nhập từ Hàn Quốc có trị giá hơn 800 triệu đồng được Công ty TNHH đầu tư và phát triển NewHaus, trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, cổ đông chủ đầu tư Dự án Six Senses Saigon River ở huyện Nhơn Trạch) hỗ trợ cho TP Biên Hòa để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cho biết, tính đến chiều 29/7, trên địa bàn đã có gần 1.900 ca mắc Covid-19, chiếm hơn 50% số ca toàn tỉnh Đồng Nai. Số ca bệnh tăng nhanh khiến địa phương thiếu nhiều trang thiết bị để phòng chống dịch, trong đó có xe cứu thương. Do đó, việc Công ty TNHH đầu tư và phát triển New Haus ủng hộ xe cứu thương cho TP Biên Hòa vào thời điểm này thực sự có ý nghĩa lớn trong việc kịp thời vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân, góp phần sớm đẩy lùi đại dịch.

Đại diện Công ty TNHH đầu tư và phát triển New Haus cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên doanh nghiệp mong muốn chung tay góp sức cùng chính quyền địa phương phòng, chống dịch. Đây cũng là một phần trách nhiệm của công ty với cộng đồng và mong muốn dịch bệnh sớm được đẩy lùi,  cuộc sống trở lại bình thường.

Trước đó, ngày 28/7, Công ty TNHH đầu tư và phát triển New Haus cũng đã hỗ trợ trao 10 máy thở trị giá 3 tỷ đồng cho Sở Y tế tỉnh Đồng Nai phục vụ điều trị bệnh nhân Covid -19. Doanh nghiệp này cũng đã ủng hỗ Quỹ vaccine tỉnh Đồng Nai với số tiền 2 tỷ đồng.