Tăng cường quản lý người lao động thường trú ở Quảng Ngãi làm việc tại Quảng Nam

NDO -

Trước tình hình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sử dụng lao động thường trú ở tỉnh Quảng Ngãi phải tạo điều kiện cho họ ở lại đơn vị, doanh nghiệp hoặc thuê nhà trọ; tuyệt đối không để số lao động này về lại địa phương trong khoảng thời gian UBND tỉnh Quảng Ngãi đang thực hiện cách ly, giãn cách xã hội...

Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan ca bệnh phát hiện tại tỉnh Quảng Ngãi.
Ngành y tế Quảng Nam lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan ca bệnh phát hiện tại tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 10/7, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh và các địa phương tăng cường quản lý người lao động thường trú ở tỉnh Quảng Ngãi làm việc tại tỉnh Quảng Nam; người vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu từ tỉnh Quảng Nam đi tỉnh Quảng Ngãi và ngược lại để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sử dụng lao động thường trú ở tỉnh Quảng Ngãi tạo điều kiện cho họ ở lại đơn vị, doanh nghiệp hoặc thuê nhà trọ; tuyệt đối không để số lao động này về lại địa phương trong khoảng thời gian UBND tỉnh Quảng Ngãi đang thực hiện cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh này.

Đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh hạn chế tối đa việc giao, nhận, phân phối hàng hóa, nguyên vật liệu với các cơ sở sản xuất kinh doanh/thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi tình hình dịch Covid-19 tại tỉnh Quảng Ngãi được kiểm soát tốt. 

Trường hợp hết sức cần thiết thì phải thực hiện theo nguyên tắc: lái xe từ tỉnh Quảng Nam vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đến bàn giao tại chốt kiểm soát giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi, lái xe Quảng Ngãi tiếp nhận xe trên và chở về tỉnh Quảng Ngãi. Khi xe từ tỉnh Quảng Ngãi quay lại thì lái xe Quảng Nam tiếp nhận và chở về nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh. 

Các lái xe Quảng Nam, Quảng Ngãi phải có Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong thời gian ba ngày theo đúng tinh thần Công điện số 973/CĐ-BYT ngày 30/6/2021 của Bộ Y tế về tăng cường phòng, chống lây nhiễm SARS-CoV-2 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách liên tỉnh...

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan