Tăng cường phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai

NDO -

Ngày 24-6, Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã kiểm tra việc triển khai phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra việc phòng, chống dịch tại một nhà máy ở khu công nghiệp Amata.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra việc phòng, chống dịch tại một nhà máy ở khu công nghiệp Amata.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ, từ ngày khởi phát đợt dịch thứ 4 đến nay Đồng Nai đã ghi nhận bốn ca mắc do lây lan trong cộng đồng. Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, ngành chức năng tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng tiến hành điều tra, truy vết và thiết lập vùng cách ly y tế.

Để hạn chế lây lan từ các ổ dịch lân cận, tỉnh Đồng Nai đã lập 22 chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 tại các cửa ngõ giao thông quan trọng ra vào tỉnh.

Tăng cường phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp ở Đồng Nai -0
Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết, với đặc thù là tỉnh có 32 khu công nghiệp, khoảng 1,2 triệu công nhân nên UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành và thực hiện hàng loạt kế hoạch phòng, chống dịch trong doanh nghiệp. Đến nay, đã có 1.055 doanh nghiệp tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch đang phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, hai địa bàn giáp ranh với Đồng Nai nên nguy cơ cao dịch bệnh lây lan qua địa bàn tỉnh. Do đó, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch, trong đó, kiểm soát chặt người đi từ các địa phương giáp ranh đang có dịch.

Cùng với đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Đồng Nai trong thực hiện công tác phòng, chống dịch thời gian qua, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đề nghị tỉnh Đồng Nai xây dựng kịch bản để ứng phó trong tình huống dịch bệnh xảy ra phức tạp, chuẩn bị cơ sở hồi sức để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng.

Đối với việc phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị tỉnh Đồng Nai tăng cường thành lập các Tổ Covid-19 trong doanh nghiệp; kiểm tra việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng dịch ở từng nhà máy; chú ý kiểm soát chặt việc đi lại của người lao động từ doanh nghiệp đến nơi lưu trú. Cùng với đó, ngành Y tế Đồng Nai cần hướng dẫn các doanh nghiệp tự lấy mẫu trong trường hợp dịch diễn biến dịch phức tạp.

Về kiến nghị hỗ trợ vaccine, Thứ trưởng Y tế cho biết, khi có nguồn vaccine sẽ ưu tiên cho đối tượng công nhân lao động, trong đó có tỉnh Đồng Nai.

Trước khi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu nhà trọ của bà Nguyễn Ngọc Dung, khu phố 3, phường Long Bình, TP Biên Hòa; Bệnh viện đa khoa Đồng Nai; hai doanh nghiệp tại khu công nghiệp Amata và Biên Hòa 2.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan