Tạm dừng sản xuất một doanh nghiệp ở Thái Bình

NDO -

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân chiều 26/11, văn phòng UBND huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) cho biết, đang tạm thời đóng cửa một doanh nghiệp sản xuất mặt hàng gốm sứ tại Khu công nghiệp Tiền Hải do liên tục ghi nhận các ca F0 lây nhiễm tại đây.

Công ty TNHH Gốm sứ Thành Đô, Khu công nghiệp Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) buộc phải dừng sản xuất do phát hiện nhiều ca F0.
Công ty TNHH Gốm sứ Thành Đô, Khu công nghiệp Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) buộc phải dừng sản xuất do phát hiện nhiều ca F0.

Đó là Công ty TNHH Gốm sứ Thành Đô, địa chỉ Lô D4 Khu công nghiệp Tiền Hải, thuộc địa bàn xã Đông Cơ. Liên tiếp trong 2 ngày qua, tại đây đã ghi nhận 5 ca F0 liên quan trực tiếp đến các công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp này và lây lan tiếp ra người nhà của công nhân tại cộng đồng.

Cụ thể, sáng 25/11, các mẫu xét nghiệm khẳng định của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Hiện nay lại phát hiện thêm 2 ca dương tính có liên quan đến Công ty TNHH Gốm sứ Thành Đô, trong đó 1 ca nhiễm là công nhân Công ty.

Thông tin từ địa phương cho biết, sau khi Công ty phát hiện các ca dương tính thì danh sách công nhân tại dây chuyền sản xuất được cung cấp cho cơ quan chức năng để truy vết.

Trong danh sách có anh T.A.Q, sinh năm 2003, trú tại xã Tây Tiến (huyện Tiền Hải) 3 ngày nay nghỉ việc không đến Công ty. Qua điều tra và thực hiện xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình đã xác nhận anh Q dương tính với SARS-CoV-2.

Tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm của bố anh Q, sinh năm 1973, đến nay cũng có kết quả dương tính sau khi xét nghiệm bằng phương pháp PCR.

Hiện nay, địa phương đã cho đóng cửa nhà máy sản xuất gốm sứ của Công ty Thành Đô, cùng với đó 105 công nhân đang làm việc tại đây buộc tạm thời nghỉ việc cho đến khi có thông báo mới.

Huyện Tiền Hải cho biết, qua truy vết đã đưa 27 trường hợp F1 đi cách ly tập trung, các trường hợp F2 chuyển về địa phương cách ly tại nhà.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan