Tạm dừng các loại xe vận chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Minh vào Lâm Đồng từ 0 giờ ngày 30-5

NDO -

Chiều 29-5, UBND tỉnh Lâm Đồng có công văn hỏa tốc chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố trực thuộc, khẩn trương thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tạm dừng các loại xe vận chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Minh vào Lâm Đồng từ 0 giờ ngày 30-5.

Tạm dừng các loại xe vận chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Minh vào Lâm Đồng để tập trung phòng, chống Covid-19.
Tạm dừng các loại xe vận chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Minh vào Lâm Đồng để tập trung phòng, chống Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19 trong nước, nhất là tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận diễn biến hết sức phức tạp, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh rất cao, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo, từ 0 giờ ngày 30-5, dừng toàn bộ các loại xe vận chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Minh vào tỉnh Lâm Đồng cho đến khi có thông báo mới. 
 
Sở Giao thông vận tải tỉnh thông báo đến các nhà xe, công ty kinh doanh vận tải vận chuyển hành khách từ TP Hồ Chí Minh vào tỉnh Lâm Đồng biết, chấp hành. Đồng thời, phối hợp lực lượng chức năng, địa phương liên quan kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định. 

UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND các huyện Cát Tiên, Bảo Lâm, Di Linh, Đơn Dương, Lạc Dương và Đam Rông thành lập các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 (hoạt động từ 19 giờ hôm nay, 29-5) tại cửa ngõ từ các tỉnh đến Lâm Đồng. 

Giao Sở Y tế chủ động liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh để nắm bắt thêm thông tin dịch tễ bệnh nhân 6437 trong thời gian ở TP Đà Lạt; khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện việc cách lý theo quy định, tuyệt đối không để bỏ sót; kịp thời cung cấp cho cơ quan thông tin đại chúng địa điểm, thời gian bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã từng đến để người dân biết, chủ động khai báo y tế theo quy định. 

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, đêm 28-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đã phát đi thông báo khẩn về tìm những người liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 6437 (sống tại TP Hồ Chí Minh, có làm việc chung với bệnh nhân 6301, thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng), có lịch trình di chuyển đến 13 điểm trên địa bàn TP Đà Lạt, từ ngày 22 đến 23-5.

Từ đêm 28 đến rạng sáng 29-5, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt đã khẩn trương triển khai các biện pháp chuyên môn về giám sát dịch tễ, truy vết, khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 6437.

Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, đến trưa nay, 29-5, kết quả xét nghiệm 52 trường hợp đầu tiên liên quan bệnh nhân 6437 đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan