Tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu ở Lai Châu

NDO -

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lai Châu vừa thông báo tạm dừng các hoạt động dịch vụ kinh doanh không thiết yếu như: Karaoke, quán bar, vũ trường, các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, điểm cung cấp dịch vụ internet trong toàn tỉnh. 

Cơ quan chức năng Lai Châu kiểm soát chặt hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các doanh nghiệp.
Cơ quan chức năng Lai Châu kiểm soát chặt hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các doanh nghiệp.

Theo đó, thời gian tạm dừng bắt đầu từ 0 giờ ngày 21/7 cho đến khi có thông báo trở lại.

Trong một diễn biến khác, cuối giờ sáng nay, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lai Châu thông báo cho phép hoạt động trở lại đối với hoạt động vận chuyển hành khách đi các tỉnh Sơn La, Lào Cai và ngược lại. Tuy nhiên phải bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch như sau: Mỗi xe không được chở quá 50% số người theo thiết kế của xe và không vượt quá 20 người kể cả lái xe và phục vụ trên xe; phải sắp xếp hành khách ngồi xen kẽ giữa các ghế, xe giường nằm không quá 30 người/phương tiện.

Đối với xe khách giường nằm được bố trí hai dãy giường nằm hai bên và có rèm ngăn cách riêng biệt từng giường thì được phép chở đúng số người theo thiết kế xe. Xe taxi đăng ký 5 chỗ chỉ được chở tối đa 2 hành khách, xe taxi 7 chỗ chỉ được chở tối đa 3 hành khách. Ngoài ra các đơn vị vận chuyển hành khách phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Theo ghi nhận đến nay trên địa bàn Lai Châu đang có 4 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Cả 4 bệnh nhân đều là công nhân tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, được tỉnh Lai Châu đón về. Trước đó các bệnh nhân này đều hoàn thành cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế của Bắc Giang.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan