Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã vì để dịch Covid-19 lây lan

NDO -

Chiều 28/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Bình (Thái Nguyên) Dương Văn Hưng ban hành Quyết định số 5457/QĐ-UBND tạm đình chỉ công tác trong thời gian 15 ngày đối với ông Nguyễn Anh Võ, Chủ tịch UBND xã Tân Khánh để kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu trong việc để xảy ra ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn xã.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 27/7, trên địa bàn xóm La Muôi, xã Tân Khánh đã phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đây là trường hợp từ vùng dịch trở về nhưng chưa được UBND xã Tân Khánh và các cơ quan chuyên môn của huyện Phú Bình áp dụng kịp thời các biện pháp cách ly tập trung, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. 

Đến sáng 28/7, huyện Phú Bình tiếp tục phát hiện thêm năm trường hợp nhiễm Covid-19 liên quan ca bệnh nói trên tại xóm La Muôi, xã Tân Khánh dẫn đến cả xã Tân Khánh và ba xóm Quyết Tiến, La Đao và La Đuốc thuộc xã Tân Kim ở bên cạnh phải thực hiện phong tỏa, cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND huyện Phú Bình Dương Văn Hưng, cho biết: Ngay sau khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 tại xã Tân Khánh, chúng tôi đã khẩn trương tiến hành truy vết và áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định đối với 33 trường hợp F1, truy vết hơn 500 trường hợp F2 và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ đối với người dân của xã Tân Khánh, ba xóm thuộc xã Tân Kim với tổng số hơn 10 nghìn người nhằm phát hiện, ngăn chặn nguồn lây. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện phương án bảo đảm lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu cho người dân.