Sụt lún đường giao thông liên xã Đắk Som - Đắk R’măng

NDO -

Ngày 26/10, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông Trần Nam Thuần cho biết, trên tuyến đường giao thông liên xã Đắk Som - Đắk R’măng vừa xảy ra hiện tượng sạt lở, sụt lún nghiêm trọng khiến mặt đường bị chia cắt mạnh, làm ảnh hưởng hoạt động lưu thông của người và phương tiện khi đi qua.

Hiện trường sạt lở, sụt lún.
Hiện trường sạt lở, sụt lún.

Vị trí xảy ra sụt lún thuộc địa phận bon B’Dơng, xã Đắk Som; có hơn 60m đường bị sạt lở, trong đó khoảng 30m sụt lún nghiêm trọng; điểm sụt lún sâu nhất khoảng 1,5m, với chiều rộng chiếm gần một nửa mặt đường.

Cũng theo ông Thuần, nguyên nhân ban đầu của sụt lún được xác định là do những ngày qua tại địa phương có mưa kéo dài, nền đường yếu do khu vực này chủ yếu là đất mỡ gà, đường đi qua khu vực có đồi núi dốc cao, địa hình chia cắt mạnh… dẫn đến sạt trượt, sụt lún đường.

Hiện khu vực này đang có nguy cơ cao sụt trượt, tiếp tục diễn biến phức tạp. Địa phương đã chỉ đạo các đơn vị chức năng cắm biển cảnh báo ở hai đầu, lập rào chắn phong tỏa phạm vi đoạn đường bị sạt lở, sụt lún; đồng thời bố trí lực lượng túc trực tại hiện trường để theo dõi, cảnh báo, thông báo, hướng dẫn người dân, phương tiện giao thông qua lại bảo đảm an toàn…

Địa phương đang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đo đạc, khảo sát, đánh giá cụ thể mức độ, phạm vi đoạn đường bị hư hỏng để đưa ra các phương án khắc phục kịp thời, hiệu quả trong thời gian sớm nhất.