Sơn La nới lỏng hoạt động một số dịch vụ, cơ sở kinh doanh

NDO -

Sau gần 2 tháng tạm dừng các hoạt động nhà hàng, quán ăn, các hoạt động thể dục - thể thao để phòng, chống dịch Covid-19, chiều tối 22/9, tỉnh Sơn La ban hành Quyết định số 2308 thực hiện nới lỏng một số dịch vụ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh (trừ huyện Phù Yên) từ 0 giờ ngày 23/9.

Quảng trường Tây Bắc được hoạt động trở lại nhưng quy định mỗi nhóm không quá 5 người/1 điểm.
Quảng trường Tây Bắc được hoạt động trở lại nhưng quy định mỗi nhóm không quá 5 người/1 điểm.

Theo đó, tỉnh Sơn La cho phép hoạt động trở lại nhà hàng, quán ăn (quán ăn sáng, quán bia, quán ăn vặt và các quán ăn, quán nước vỉa hè, quán cafe, quán giải khát...), nhưng quy định cùng một thời điểm không quá 10 người/1 phòng.

Đối với cơ sở chăm sóc sắc đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, cắt tóc, nail, spa, xông hơi, massage... khu vui chơi, giải trí quy định không quá 10 người/1 phòng cùng một thời điểm và không hoạt động sau 22 giờ.

Các địa điểm tập luyện thể dục, thể thao theo hình thức tập trung đông người (bi-a, gym, yoga, bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, bóng rổ, tennis, cầu lông, bể bơi, thể dục thẩm mỹ...) không quá 15 người trên cùng một địa điểm. Riêng bóng đá không quá 25 người trên cùng một địa điểm.

Tỉnh Sơn La cũng cho hoạt động trở lại khu quảng trường Tây Bắc nhưng quy định mỗi nhóm không tụ tập quá 5 người/1 điểm; cho phép hoạt động trở lại khu Đền thờ vua Lê Thánh Tông và các chùa trên địa bàn tỉnh nhưng quy định không đón tiếp quá 4 người trong cùng một thời điểm.

Đối với các hoạt động trên khi được hoạt động trở lại phải đáp ứng biện pháp phòng, chống dịch 5K và khai báo y tế điện tử bằng mã QR. 

Cùng với đó, Sơn La cũng cho phép hoạt động trở lại 100% số chuyến khai thác tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, vận tải hành khách bằng xe buýt; 100% số phương tiện xe taxi, xe hợp đồng trong phạm vi nội tỉnh (trừ huyện Phù Yên).

Các phương tiện hoạt động vận tải hành khách nội địa tỉnh phải chấp hành quy định không được chở quá 50% số người cho phép và các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác tiếp tục tạm dừng gồm: vận chuyển hành khách liên tỉnh từ Sơn La đi các tỉnh, thành phố và ngược lại; hoạt động của các cơ sở lưu trú và các nhà hàng tiệc cưới, khu du lịch trên địa bàn tỉnh…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan