Sóc Trăng miễn phí cho người khó khăn khi phải cách ly y tế tập trung

NDO -

Ngày 6/10, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cho biết, tỉnh đã đón hơn 40.000 công dân về từ các tỉnh, thành phố và cơ bản thực hiện công tác cách ly y tế chu đáo. Đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung là những hộ nghèo, khó khăn được miễn phí toàn bộ tiền xét nghiệm, tiền ăn.

Sóc Trăng tổ chức đón và hỗ trợ người dân trở về từ các tỉnh, thành phố.
Sóc Trăng tổ chức đón và hỗ trợ người dân trở về từ các tỉnh, thành phố.

Trong những ngày qua, các địa phương trong tỉnh Sóc Trăng tiếp tục tiếp nhận người từ các tỉnh, thành phố về địa phương, tổ chức cách ly, chăm lo các điều kiện sinh hoạt cho người trong khu cách ly, vận động các nguồn lực hỗ trợ phục vụ cho công dân cách ly tập trung. Tổ chức sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người về từ vùng dịch. Người đã tiêm vaccine 1 đến 2 mũi, người là F0 đã điều trị khỏi được về địa phương cách ly y tế tại gia đình nhưng bảo đảm các điều kiện theo quy định; các trường hợp còn lại tổ chức cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đề nghị các địa phương chuyển F0 mới về tuyến tỉnh điều trị nếu không có điều kiện. Tổ chức vận động cả hệ thống chính trị, người dân tham gia phòng, chống dịch; vận động cán bộ ngành y tế nghỉ hưu, thôi việc tham gia phòng, chống dịch. Khẩn trương sàng lọc công dân đã về địa phương trước đây đang ở trong khu cách ly.

Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh trưng dụng lực lượng y tế học đường, lực lượng giáo viên tham gia lấy mẫu sau khi được ngành y tế tổ chức tập huấn. Các địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt để khống chế các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn, rà soát, quản lý chặt các công ty ngoài khu công nghiệp; đồng thời phát huy tốt tổ Covid-19 cộng đồng để giám sát chặt trường hợp cách ly tại nhà.

Tỉnh cũng chủ động kêu gọi sự chung tay góp sức chăm lo cho người dân từ vùng dịch về địa phương. Các cấp, các ngành trong tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống dịch bệnh.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19