Siêu thị không đồng chia sẻ khó khăn với người nghèo ở Đắk Lắk

NDO -

Khi đến với “Siêu thị mini không đồng” này, mỗi người nghèo, trường hợp đặc biệt khó khăn được tặng một “tấm vé nghĩa tình” trị giá 300 nghìn đồng để mua các nhu yếu phẩm, thực phẩm, vật dụng y tế như: đường, sữa, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt và các loại thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả…

Một người nghèo chọn trứng gà tại Siêu thị mi ni không đồng.
Một người nghèo chọn trứng gà tại Siêu thị mi ni không đồng.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chi nhánh Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận khu vực Tây Nguyên - Nam Trung bộ phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Lắk, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Siêu thị mini không đồng” tại thành phố Buôn Ma Thuột để hỗ trợ, giúp đỡ những hộ nghèo, trường hợp đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Để chủ động phòng, chống dịch “Siêu thị mini không đồng” mở cửa từ 7 giờ 30 phút đến 17 giờ hàng ngày và tất cả các trường hợp được tặng phiếu đến siêu thị đều được khai báo y tế, đo thân nhiệt và giữ khoảng cách 2m giữa người và người.

Chị Nguyễn Thị Thơm, cán bộ chi nhánh Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận khu vực Tây Nguyên-Nam Trung bộ, phụ trách “Siêu thị mini không đồng” chia sẻ: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, 21 ngày qua thành phố Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các huyện, thị xã trong tỉnh thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh nên ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Vì vậy, chi nhánh Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận khu vực Tây Nguyên - Nam Trung bộ phối hợp với các đơn vị, đoàn thể của tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Siêu thị mini không đồng” với mong muốn được chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo, các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong đợt này, các đơn vị tham gia tổ chức đã phát tặng 500 tấm vé nghĩa tình cho người nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tấm vé trị giá 300 nghìn đồng. Tổng kinh phí phục vụ tổ chức “Siêu thị mini không đồng” đợt này trên 180 triệu đồng. Sau ba ngày mở cửa đã có gần 400 người đến với siêu thị.

Anh Y Ven Byă ở phường Thành Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột không có nghề nghiệp ổn định, quanh năm anh chỉ đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy để nuôi gia  đình. Tuy nhiên,  trong thời gian qua, do thành phố Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh nên các công trình xây dựng và các hoạt động khác đều tạm dừng khiến anh mất việc phải ở nhà. Do không có việc làm, cuộc sống hết sức khó khăn nên khi được tặng phiếu đi “Siêu thị mini không đồng”, anh Y Ven Byă hết sức vui mừng.

Chiều 16/8, cầm “tấm phiếu nghĩa tình” đến “Siêu thị mini không đồng” để mua các thực phẩm thiết yếu cho gia đình như gạo, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, rau củ…, anh Y Ven xúc động: “Siêu thị không đồng được tổ chức trong thời gian này là kịp thời và rất thiết thực cho người gặp khó khăn như chúng tôi. Trong khi cả gia đình chưa biết phải xoay sở thế nào thì được các đoàn viên, thanh niên ở địa phương giới thiệu, tặng phiếu của chương trình và với số thực phẩm hôm nay giúp gia đình tôi chống chọi được khoảng một tuần. Tôi xin cảm ơn Ban tổ chức chương trình đã quan tâm, dành những phần quà ý nghĩa cho người dân chúng tôi nhiều lắm!”.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19