Sáu người bị phạt 90 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng dịch

NDO -

Chiều 9-6, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau Tăng Vũ Em cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán nhậu Huyền Cát Tường (ở phường 8, TP Cà Mau) cùng năm người khách cùng bàn, do có vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Lực lượng chức năng lập biên bản đối với chủ quán Huyền Cát Tuyền (nữ, bìa phải), tối 2-6.
Lực lượng chức năng lập biên bản đối với chủ quán Huyền Cát Tuyền (nữ, bìa phải), tối 2-6.

Cụ thể, chủ quán nhậu Huyền Cát Tường và năm người khách cùng bàn bị phạt hành chính tổng số tiền 90 triệu đồng (15 triệu đồng/người), vì không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng được quy định tại điểm c, Khoản 3, Điều 12, Nghị định số 177/2020/NĐ-CP (ngày 28-9-2020) của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, tối 2-6, trong quá trình tuần tra, lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 TP Cà Mau phát hiện chủ quán nhậu Huyền Cát Tường cùng năm người khách đang ăn uống, dùng thùng loa di động để ca hát.

Việc tụ tập nêu trên vi phạm chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau về quy định quán ăn không được quá bốn người mỗi bàn.

Những người này đã tỏ thái độ chống đối và có những lời lẽ khiếm nhã với lực lượng thi hành công vụ khi bị lập biên bản vi phạm.

Liên quan các vi phạm trong phòng, chống dịch Covid-19, từ đầu mùa dịch 2021 đến nay, cơ quan chức năng và chính quyền TP Cà Mau xử phạt vi phạm hành chính đối với 92 trường hợp, với tổng số tiền 245 triệu đồng.

Trong đó, phạt 86 trường hợp không đeo khẩu trang (tổng số tiền 155 triệu đồng) và sáu trường hợp tụ tập đông người (tổng số tiền 90 triệu đồng).

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan