Sạt lở đất tại huyện miền núi Nam Trà My, 6 ngôi nhà hư hỏng

NDO -

Thông tin từ UBND huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, khoảng 9 giờ sáng 24/10, đã xảy ra một vụ sạt lở tại khu vực Tắc Pỏ, xã Trà Mai (huyện Nam Trà My) làm 6 ngôi nhà bị hư hỏng, rất may không có thiệt hại về người.

Hiện trường điểm sạt lở đất tại Tắc Pỏ.
Hiện trường điểm sạt lở đất tại Tắc Pỏ.

Anh Hà Đức Thịnh (thôn 1, xã Trà Mai) cho biết, vào thời điểm trên, nghe tiếng nổ lớn, anh nhìn ra sau nhà thì thấy đất đá đổ xuống làm thủng tường bếp và sập nhà vệ sinh nên cả nhà hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Trà Mai và hàng trăm người dân đã tham gia hỗ trợ di dời toàn bộ tài sản của các hộ tại khu vực sạt lở đi nơi khác, đồng thời bố trí khu ở tạm cho các hộ này.

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Mẫn cho hay, điểm xảy ra sạt lở tại Tắc Pỏ nằm trong khu vực có nguy cơ cao, nên chính quyền đã cảnh báo và yêu cầu sơ tán toàn bộ 6 hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng đến tại khu sơ tán tập trung; đồng thời chỉ đạo địa phương khẩn trương hỗ trợ di dời tài sản, cung cấp thực phẩm cần thiết cho các hộ dân này khi có nhu cầu.

Quảng Nam: Sạt lở đất tại huyện miền núi Nam Trà My -0
 Lực lượng chức năng chuyển tài sản, sơ tán người dân tránh sạt lở đất.

Trên địa bàn huyện Nam Trà My, hiện vẫn đang mưa lớn, mực nước các sông đang lên cao, để hạn chế thiệt hại do mưa lũ, các cơ quan chức năng của huyện đã phối hợp chính quyền các xã đã tiến hành di dời cho khoảng 177 hộ dân, với gần 800 nhân khẩu; trong đó, tại xã Trà Leng có hơn 300 nhân khẩu.

Hiện, lực lượng xung kích tại các xã đang tiếp tục rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở, ứng phó kịp thời khi sự cố xảy ra.