Quảng Trị tạm dừng kinh doanh nhà hàng, quán ăn, karaoke

NDO -

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, bắt đầu từ sáng 3-8, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp.

Chiều 2-8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đăng Quang đến dự.

Thông tin mới nhất, Quảng Trị có năm ca nghi nhiễm, qua nhiều lần xét nghiệm đã cho kết quả âm tính. Hiện, Quảng Trị đang thực hiện cách ly tập trung gần 300 người.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định sức khỏe của người dân và an toàn cộng đồng là ưu tiên trước hết nên tất cả các cơ quan ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thị trấn, các xã cần xem phòng, chống Covid-19 là việc làm cấp bách ngay lúc này.

“Chúng ta cần dành ra hai tuần, từ ngày 3-8, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống Covid-19 nhằm ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng nên rất cần sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị cũng như người dân vào cuộc. Hãy đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, thường xuyên rửa tay và áp dụng các biện pháp phòng tránh tốt nhất được cơ quan T.Ư và tỉnh khuyến cáo”, ông Hưng nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm nhanh cho khoảng 14 nghìn người từ Đà Nẵng trở về để kịp thời, phát hiện, khoanh vùng dập dịch nếu có trường hợp mắc bệnh. Sử dụng Trung tâm Y tế Đông Hà (Bệnh viện tỉnh cũ) làm bệnh viện dã chiến quy mô 200 giường.

Các huyện, thị, thành phố dù có thể chưa có ca nhiễm nhưng phải chuẩn bị đồng bộ các trang thiết bị y tế, kỹ lưỡng, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm khi có ca bệnh sẽ triển khai ứng phó một cách nhanh nhất, không lúng túng.

Nhằm kịp thời phòng, chống Covid-19 lây lan và bảo vệ khỏe của người dân và an toàn cộng đồng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, bắt đầu từ sáng 3-8, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhà hàng, quán ăn cho đến khi có thông báo mới. Riêng dịch vụ giải khát, cà-phê và các loại nước uống, ăn sáng, cho phép bán theo hình thức mua đưa về nhà sử dụng.

Tạm dừng các khu vui chơi giải trí, quán internet, điểm tập gym, zumba, yoga, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát xa, quán bar, vũ trường. Tạm dừng các hoạt động tại các cơ sở giáo dục, dạy thêm, học thêm, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, tư vấn du học... cũng như các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người nơi công cộng và các sự kiện lớn chưa cần thiết khác…

Tất cả các hoạt động không được tập trung hơn 20 người (ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện).

Các cơ quan công an, biên phòng, quân đội thành lập thêm chốt kiểm tra ngăn chặn các trường hợp nhập cảnh vào địa bàn để thực hiện quản lý, tổ chức cách ly đúng quy định; chú ý các trường hợp nhập cảnh trái phép tại các đường mòn, lối mở, khu vực biên giới, ven biển.

Yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết. Các cuộc họp, xử lý công việc chuyển sang hình thức trực tuyến; hạn chế hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô-tô trên địa bàn tỉnh...

Đề nghị người dân khai báo y tế tại cơ sở y tế gần nhất hoặc khai báo điện tử trên phần mềm ứng dụng NCOVI để thuận lợi trong kiểm soát dịch bệnh.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố