Quảng Trị khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp phòng, chống Covid-19

NDO -

Ngày 3/11, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác phòng, chống Covid-19 giai đoạn 2020-2021 và khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc. Có 53 tập thể, 171 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống Covid-19 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tặng bằng khen cho các tập thể.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tặng bằng khen cho các tập thể.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, nhất là làn sóng thư tư với biến thể Delta lây lan nhanh, tỉnh Quảng Trị đã tập trung mọi nguồn lực vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Các giải pháp phòng, chống dịch bệnh được triển khai kịp thời, áp dụng có hiệu quả như thiết lập được vành đai ngăn chặn xâm nhập của các trường hợp nghi nhiễm, hạn chế thấp nhất ca bệnh; triển khai kịp thời, hoàn thiện cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực vận hành các cơ sở cách ly tập trung theo đúng chỉ tiêu, tiến độ đề ra; triển khai sớm phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 và xét nghiệm sàng lọc.

Nỗ lực của cả tỉnh đã hạn chế số người mắc bệnh gần 2 năm qua trong toàn tỉnh ở con số nhỏ hơn 500 ca, số ca bệnh nặng bị chết là 2 người. Đến nay, tỉnh Quảng Trị có 372.346 người được tiêm vaccine, trong đó tiêm mũi 1 có 322.125 người, tiêm mũi 2 có hơn 50.200 người.  

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng gửi lời cảm ơn đến cán bộ, người dân trên địa bàn, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch vì đã có những nỗ lực không mệt mỏi, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng, chống Covid-19.

Gần 2 năm qua, cả hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn không chỉ hết lòng lo chống dịch ở địa phương mà tỉnh còn cử 2 đoàn bác sĩ, nhân viên y tế vào Bình Dương hỗ trợ chống dịch; tổ chức 3 đợt đón người dân Quảng Trị ở các tỉnh, thành phố phía nam gặp khó khăn do Covid-19 trở về quê hương; đóng góp tiền của, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân các tỉnh, thành miền nam…

Đồng chí Võ Văn Hưng kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức, đơn vị, nhân dân trên địa bàn càng cố gắng hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cộng đồng.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh, để duy trì việc kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới, yêu cầu quan trọng đặt ra là nêu cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, người dân trong khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh và các cấp, ngành, đơn vị liên quan cần tiếp tục nỗ lực làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công dân; có phương án, kế hoạch cụ thể, linh hoạt trong trạng thái bình thường mới. Thực hiện mục tiêu bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân gắn liền với thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan