Quảng Trị cách ly tập trung 81 học sinh, giáo viên liên quan F0 ở Cam Lộ

NDO -

Chiều 28/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị tiến hành đưa đi cách ly tập trung 81 F1 là học sinh, giáo viên của trường TH&THCS và mầm non liên quan trường hợp dương tính Covid-19 tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ. 

Huyện Cam Lộ đưa các F1 là học sinh Trường TH&THCS Cam Thủy đi cách ly tập trung.
Huyện Cam Lộ đưa các F1 là học sinh Trường TH&THCS Cam Thủy đi cách ly tập trung.

Theo đó, Trường TH&THCS Cam Thủy có 36 học sinh, 4 giáo viên; Trường mầm non Hoa Sen có 23 cháu, 18 giáo viên cùng 59 người nhà các học sinh được đưa đến cách ly tập trung tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cam Lộ và Trường TH&THCS Cam Thành.

Lãnh đạo huyện Cam Lộ cho biết, các trường hợp F1 phần lớn là học sinh nhỏ tuổi cần có người thân chăm sóc khi ở khu cách ly tập trung nên huyện đề nghị phụ huynh cùng tham gia cách ly để hỗ trợ các cháu tốt hơn. Hiện, các F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR-RT và đang đợi kết quả.

Được biết, trường hợp F0 L.P.T. ở thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy có lịch sử dịch tễ rất phức tạp nhưng khai báo không trung thực, vòng vo, gây khó khăn cho công tác truy vết ở huyện Cam Lộ. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đề nghị Công an tỉnh điều tra, làm rõ lộ trình di chuyển, nguyên nhân khai báo gian dối để xem xét xử lý theo pháp luật.

Hiện, xã Cam Thủy đang thực hiện Chỉ thị 16, các xã, thị trấn còn lại của huyện Cam Lộ áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan