Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi

NDO -

Do ảnh hưởng của cơn bão số 1, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản thông báo tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi bắt đầu từ 10 giờ ngày 2/7.

Các tàu vào bờ neo đậu an toàn tránh trú bão số 1 tại Cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.
Các tàu vào bờ neo đậu an toàn tránh trú bão số 1 tại Cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Đồng thời, để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, UBND các địa phương ven biển xem xét tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi (có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy từ các tuyến đảo về đất liền tránh trú và kết thúc công việc này trước 17 giờ ngày 2/7/2022) và tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Được biết, bão số 1 có bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 170km tính từ tâm bão. Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, đi vào phía bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc).