Quảng Ngãi tổ chức chương trình Hành trình Đỏ

NDO -

Sáng 12/6, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu niên Diên Hồng, thành phố Quảng Ngãi, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2022 với chủ đề “Quảng Ngãi-Giọt hồng gắn kết yêu thương”, thu hút hơn 700 người tham gia hiến máu tình nguyện. 

Hàng trăm người dân Quảng Ngãi tham gia hiến máu tại chương trình Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng gắn kết yêu thương”.
Hàng trăm người dân Quảng Ngãi tham gia hiến máu tại chương trình Hành trình Đỏ “Quảng Ngãi - Giọt hồng gắn kết yêu thương”.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn biểu dương các tập thể, gia đình, cá nhân đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi thời gian qua.

Đồng chí cho biết, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Quảng Ngãi đã có những bước tiến rõ rệt, nhất là từ khi tỉnh Quảng Ngãi tham gia hưởng ứng chương trình “Hành trình Đỏ-Kết nối dòng máu Việt”.

Đến nay sau hơn 7 năm hưởng ứng chương trình “Hành trình Đỏ”, Quảng Ngãi đã tiếp nhận vượt chỉ tiêu so với kế hoạch hằng năm, đáp ứng 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, năm 2020 và 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự nỗ lực của các ngành, các cấp và các đơn vị, toàn tỉnh đã tiếp nhận vượt chỉ tiêu, đáp ứng 100% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh, góp phần cứu sống hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu.

Để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới được phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn nữa, đồng chí Trần Hoàng Tuấn đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch vận động hiến máu, thực hiện tốt các chiến dịch: “Hiến máu dịp Tết và lễ hội Xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, chương trình “Hành trình Đỏ” thường niên…

Đồng thời, chuẩn bị nhân lực, phương tiện tổ chức tiếp nhận máu bảo đảm an toàn, hiệu quả, đặc biệt là an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện tốt công tác tư vấn, chăm sóc sức khỏe người hiến máu trước, trong và sau khi hiến máu.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã tôn vinh, khen thưởng 12 gia đình và 12 cá nhân hiến máu tiêu biểu. Ngoài ra, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi tặng 20 suất quà cho 20 gia đình nghèo có người mắc các bệnh về máu.