Quảng Ngãi sẵn sàng các khu cách ly tiếp nhận người về từ vùng dịch

NDO -

Nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung nhằm kịp thời tiếp nhận người dân từ vùng dịch trở về tăng cao.

Trong những ngày qua, lượng người từ vùng dịch các tỉnh phía nam trở về Quảng Ngãi gia tăng.
Trong những ngày qua, lượng người từ vùng dịch các tỉnh phía nam trở về Quảng Ngãi gia tăng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, trong những ngày qua, số người về Quảng Ngãi từ các địa phương có dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phố phía nam gia tăng, với khoảng 100 người/ngày.

Cụ thể, bình quân mỗi ngày có khoảng 70 đến 80 người về qua chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 1 đoạn qua đèo Bình Đê, thị xã Đức Phổ và 20 đến 30 người về qua chốt kiểm tra y tế trên Quốc lộ 24, thuộc xã Ba Tiêu, huyện miền núi Ba Tơ.

Dự kiến, số lượng người dân Quảng Ngãi từ các tỉnh phía nam trở về quê trong những ngày tới sẽ tiếp tục tăng. Do đó, tỉnh yêu cầu các địa phương chủ động và sẵn sàng kích hoạt các khu cách ly tập trung kịp thời tiếp nhận người dân từ vùng dịch trở về nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành liên quan tăng cường lực lượng cho hai chốt kiểm tra y tế tại cửa ngõ phía nam (chốt đèo Bình Đê) và tây nam (chốt tại xã Ba Tiêu) nhằm kiểm soát người và phương tiện về tỉnh.

Tại hai chốt kiểm tra y tế, các địa phương bố trí nước uống, sữa và thức ăn nhẹ để cung cấp cho người dân về từ vùng dịch trong thời gian chờ làm thủ tục và chờ kết quả test nhanh để hướng dẫn thực hiện cách ly y tế phù hợp.

Nhằm tránh sự ùn tắc khi lượng người về chốt kiểm soát y tế trong cùng một thời điểm quá nhiều, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tập trung thực hiện phân luồng, hướng dẫn các phương tiện đi đúng làn đường; hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, giữ khoảng cách an toàn để phòng dịch, chống lây nhiễm tại khu vực đợi làm thủ tục ở các chốt kiểm tra y tế.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam