Quảng Ngãi lập thêm bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19

NDO -

Sáng 20/9, Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 4) chính thức đi vào hoạt động, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và không có triệu chứng.

Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 2).
Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 2).

Theo quyết định hỏa tốc của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Quảng Ngãi (cơ sở 4) được thành lập trên cơ sở trưng dụng một phần Trung tâm y tế huyện Mộ Đức (xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức).

Bệnh viện có quy mô từ 70 đến 100 giường bệnh nội trú, chịu trách nhiệm thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 nhẹ và không có triệu chứng (thuộc tầng 1 theo mô hình tháp 3 tầng thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bộ Y tế), chịu sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Y tế và Sở Y tế.

Như vậy, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Ngãi có 4 Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 đặt tại huyện Bình Sơn, Mộ Đức và TP Quảng Ngãi. Trong đó, trưng dụng Bệnh viện lao và Bệnh phổi Quảng Ngãi nằm trên địa bàn TP Quảng Ngãi làm Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh (cơ sở 2), với quy mô 150 giường bệnh, nhiệm vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 mức độ vừa và nặng trở lên.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, sáng 20/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi thông tin, tiếp tục ghi nhận thêm 14 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 26/6 đến nay lên 1.135 ca.