Quảng Ngãi đón gần 300 thai phụ và trẻ em về quê

NDO -

Trong 2 ngày 25 và 26/9, gần 300 thai phụ và trẻ em đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai đã được đón về Quảng Ngãi bằng đường hàng không và đường bộ an toàn.

Các thai phụ công dân Quảng Ngãi phấn khởi, ấm áp tình quê hương khi được đón về quê sinh nở. (Ảnh: HIỂN CỪ)
Các thai phụ công dân Quảng Ngãi phấn khởi, ấm áp tình quê hương khi được đón về quê sinh nở. (Ảnh: HIỂN CỪ)

Cụ thể, vào chiều 25/9, 145 thai phụ mang thai dưới 32 tuần tuổi và 3 trẻ em sau hơn 1 tiếng di chuyển bằng đường hàng không từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đã về đến Cảng hàng không Chu Lai (Quảng Nam).

Tại đây, các thai phụ và trẻ em được tỉnh Quảng Ngãi bố trí 10 xe khách đưa thẳng về Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn) thực hiện biện pháp cách ly tập trung theo quy định.

Tiếp sau 148 thai phụ và trẻ em về quê bằng đường hàng không, sáng 26/9, đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã đưa đón 122 thai phụ mang thai từ 32 tuần tuổi trở lên cùng 22 trẻ em từ các tỉnh phía nam về đến Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng an toàn.

Để bảo đảm sức khỏe cho các thai phụ mang thai từ 32 tuần tuổi trở lên trong quá trình di chuyển về quê bằng đường bộ, tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí các y, bác sĩ nhiều kinh nghiệm của Bệnh viện Sản nhi tỉnh đi cùng và chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế để sẵn sàng xử lý tình huống khẩn cấp trường hợp sản phụ sinh non.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhân Dân, việc đón gần 300 thai phụ, trẻ em là công dân Quảng Ngãi đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai về quê, được tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chu đáo từ việc ban hành tỉ mỉ kế hoạch phối hợp đón, tiếp nhận và bố trí cách ly tập trung nên các thai phụ được về quê sinh nở đều rất phấn khởi, ấm áp tình quê hương.

Đặc biệt, tại nơi cách ly tập trung Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng, các thai phụ được bố trí phòng ở thoáng mát, rộng rãi, được kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe hằng ngày. Đồng thời, tại mỗi phòng cách ly đều có dán số điện thoại của nhân viên y tế để các thai phụ có thể gọi nhờ hỗ trợ khi xảy ra tình huống khẩn cấp.