Quảng Ngãi ban hành chính sách hỗ trợ đặc thù phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Sáng 15-9, tại kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa 12, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thông qua Nghị quyết quy định một số chính sách hỗ trợ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 

Khu cách ly tập trung ký túc xá Trường đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi).
Khu cách ly tập trung ký túc xá Trường đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi).

Theo đó, hỗ trợ tiền ăn 40 nghìn đồng/ngày/người cho người bị khoanh vùng, cách ly tạm thời tại khu dân cư để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian hỗ trợ được xác định từ ngày thực hiện cách ly đến ngày dỡ bỏ cách ly theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Hỗ trợ bồi dưỡng 150 nghìn đồng/người/ngày cho những người tham gia tại các chốt để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian hỗ trợ được xác định từ ngày thực hiện nhiệm vụ đến ngày kết thúc nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền ban hành.

Nghị quyết đưa ra nguyên tắc: Không hỗ trợ cho người không chấp hành biện pháp cách ly; vi phạm các quy định trong thời gian cách ly tạm thời tại khu dân cư và người tự nguyện không nhận hỗ trợ.

Sáng cùng ngày, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa 12, nhiệm kỳ 2016-2021 cũng đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án kè chống sạt lở bờ biển thôn Kỳ Xuyên, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi.

Dự án này có tổng kinh phí đầu tư khoảng 70 tỷ đồng nhằm mục tiêu bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản, công trình hạ tầng kỹ thuật và ổn định đời sống cho khoảng 103 hộ dân đang sinh sống ven biển.