Quảng Bình truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

NDO -

Chiều 18/5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, huyện Bố Trạch, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào. 

Tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang Ba Dốc.
Tiễn đưa hài cốt các liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang Ba Dốc.

Dự lễ an táng có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình; lãnh đạo Quân khu IV; tỉnh Quảng Bình; đại diện Ban công tác đặc biệt tỉnh Khăm Muộn (Lào); các chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Với sự phối hợp, giúp đỡ tận tình của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Khăm Muộn, sau 7 tháng tìm kiếm, quy tập trong mùa khô 2021-2022, cán bộ, nhân viên Đội 589 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình) đã khắc phục mọi khó khăn tìm kiếm và cất bốc 17 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cùng với số hài cốt liệt sĩ này, đơn vị quy tập đã tìm thấy nhiều di vật kèm theo. Đây là đợt quy tập hài cốt liệt sĩ lần thứ nhất năm 2022.

Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng, các đại biểu cùng đông đảo người dân đã kính cẩn dâng những vòng hoa tươi thắm, thắp hương tưởng niệm, bày tỏ lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Những chiến công của các liệt sĩ đã góp phần làm rạng rỡ và tô thắm thêm trang sử vàng của 2 dân tộc, đồng thời thắt chặt hơn tình cảm thủy chung, tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Sau phần nghi lễ, các đại biểu, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cùng hàng trăm người dân đã tiễn đưa các liệt sĩ về với đất mẹ tại nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc.