Quảng Bình lập các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 giáp ranh vùng có dịch

NDO -

Chiều 8-6, UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định hỏa tốc thành lập chốt kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 12C tại xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa, giáp ranh với tỉnh Hà Tĩnh. 

Quảng Bình lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên đường Hồ Chí Minh giáp ranh với Hà Tĩnh chiều 7-6. (Ảnh- CTV)
Quảng Bình lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên đường Hồ Chí Minh giáp ranh với Hà Tĩnh chiều 7-6. (Ảnh- CTV)

Theo đó, đại diện Công an tỉnh được cử làm chốt trưởng, cùng với đại diện các ngành y tế, quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn, UBND huyện Tuyên Hóa và Trạm bảo vệ rừng Xuyên Á để hoạt động kiểm soát y tế, kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 của người và phương tiện đi vào địa bàn, nhất là người từ địa bàn có dịch theo quy định.

Chốt còn có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc hạn chế vào tỉnh Quảng Bình đối với những người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, đang có dịch, đặc biệt người về từ Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang… Riêng người từ tỉnh Hà Tĩnh vào địa bàn Quảng Bình phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc những trường hợp nghi ngờ theo quy định. Chốt hoạt động từ 18 giờ chiều 8-6 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, chiều 7-6, UBND tỉnh Quảng Bình cũng có quyết định thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên đường Hồ Chí Minh tại xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, giáp với huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các huyện phối hợp ngành liên quan để thành lập thêm các tổ công tác liên ngành tại các đường liên huyện, liên xã giáp ranh giữa hai tỉnh, giám sát các phương tiện đi vào địa bàn tỉnh để sàng lọc và hướng dẫn cách ly y tế phù hợp.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan