Phú Yên mở cửa các hoạt động bình thường từ 17/10

NDO -

Từ ngày 5/10, Phú Yên đã trở lại trạng thái bình thường mới và bắt đầu từ hôm nay, 17/10, toàn tỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 1.

Phú Yên xét nghiệm, giám sát, theo dõi sức khỏe đối với những người trở về từ địa phương, khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.
Phú Yên xét nghiệm, giám sát, theo dõi sức khỏe đối với những người trở về từ địa phương, khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.

Tối 16/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã ký ban hành công văn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh với các hoạt động tương ứng cấp độ 1 theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ từ 0 giờ ngày 17/10 cho đến khi có thông báo mới. Ban hành kèm công văn trên là danh mục các biện pháp áp dụng theo cấp độ dịch.  

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khi hoạt động phải bảo đảm biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm 5K. Tất cả người vào/ra địa điểm công cộng, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, các địa điểm sản xuất, kinh doanh, sự kiện đông người phải thực hiện quét mã QR.

UBND các huyện, thị xã, thành phố duy trì chế độ ứng trực thường xuyên, hoạt động của các Tổ Covid cộng đồng, đội kiểm tra cơ động của công an huyện, thị xã, thành phố và cơ sở xã, phường, thị trấn hoạt động hiệu quả để rà soát, quản lý, giám sát việc di biến động người dân trên địa bàn.

Chỉ đạo cơ quan y tế địa phương và các lực lượng chức năng tổ chức giám sát, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm virus SARS-CoV-2 theo quy định và hướng dẫn của ngành y tế đối với những người cư trú trên địa bàn khi trở về từ địa phương, khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (được công bố tại trang thông tin điện tử của Bộ Y tế); xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.  

Hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19, ưu tiên tiêm vaccine cho người trên 50 tuổi, công nhân các khu/cụm công nghiệp, lực lượng vận chuyển, người làm việc tại các khu vực nguy cơ lây nhiễm cao như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ... theo hướng dẫn của ngành y tế.

Các sở, ban, ngành và UBND các cấp triển khai kịp thời các nhiệm vụ, biện pháp phòng, chống dịch theo chức năng, lĩnh vực, địa bàn quản lý; tăng cường cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, không gây phiền hà, phát sinh các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp và người dân; tổ chức hiệu quả khôi phục và phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. 

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và hội, đoàn thể tỉnh tăng cường phối hợp các cấp chính quyền vận động nhân dân nâng cao ý thức, tự giác tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp vừa phòng, chống dịch bệnh, khắc phục những hậu quả do dịch bệnh gây ra, vừa duy trì, ổn định, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh... phát huy tinh thần sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch, thực hiện hiệu quả mục tiêu kép; tham gia giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. 

Đề nghị nhân dân, các doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; cùng đoàn kết, đồng lòng, tham gia với các cấp chính quyền, các ngành trong tỉnh để đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.