Phú Yên cứu hộ thành công 6 người kẹt giữa sông Ba

NDO -

Mưa lớn kéo dài cộng với hàng loạt hồ thủy điện xả lũ, nước trên sông Ba lên rất nhanh, nhiều người chăn nuôi bò giữa các cồn, bãi trên sông đã bị kẹt giữa dòng. Ngày 1/12, chính quyền địa phương với sự phối hợp của lực lượng cứu hộ đã cứu thành công, đưa 6 người vào bờ an toàn.

Lực lượng cứu hộ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên tổ chức cứu hộ an toàn những người kẹt lũ trên sông Ba, Phú Yên.
Lực lượng cứu hộ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên tổ chức cứu hộ an toàn những người kẹt lũ trên sông Ba, Phú Yên.

Ông Nguyễn Trãi, Chủ tịch UBND xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa cho biết, mặc dù địa phương triển khai ứng cứu từ chiều tối qua, nhưng nước sông dâng cao và nhanh, có một số người vẫn kẹt lại nơi chăn nuôi bò giữa bãi bồi trên sông. Sáng sớm nay, 1/12, công tác cứu hộ tiếp tục triển khai. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên đã huy động 2 xuồng chuyên dụng vượt lũ cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ, sau nhiều giờ liền nỗ lực, đã cứu hộ thành công tất cả vào bờ an toàn.

Sông Ba ở hạ lưu đoạn qua xã Hòa Thành, thị xã Đông Hòa rất rộng, đến mùa nắng có nhiều người các xã ven sông của huyện Tây Hòa, Phú Hòa và thị xã Đông Hòa tận dụng trồng cỏ nuôi bò tại các bãi bồi giữa lòng sông. Trước đây cũng đã từng xảy ra tình trạng kẹt lũ giữa sông và được cứu hộ kịp thời. 

Theo Thượng tá Trần Trung Thủy, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên, mực nước lũ trên sông Ba vẫn đang dâng cao, bà con không nên chủ quan, rất nguy hiểm. Chính quyền địa phương nên vận động, tuyên truyền người dân vào bờ an toàn trong mùa lũ. Cần thiết, nếu không vận động được phải cưỡng chế, vì an toàn tính mạng cho người dân là trên hết.