Phong tỏa thêm một phường nội ô ở thành phố Biên Hòa

NDO -

Sáng 12/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã quyết định phong tỏa phường Hòa Bình, thành phố Biên Hòa từ 0 giờ ngày 13/7.

Lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào địa bàn phường Hòa Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Lực lượng chức năng kiểm soát người ra vào địa bàn phường Hòa Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo quyết định, phường Hòa Bình sẽ được phong tỏa theo nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập” 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 13/7, gồm 1.096 hộ dân, với 7.559 nhân khẩu.

Phường Hòa Bình là địa bàn trung tâm của thành phố Biên Hòa, tập trung nhiều cơ quan hành chính của tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là nơi có chợ Biên Hòa, địa điểm buôn bán sầm uất bậc nhất tỉnh Đồng Nai, đã phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2. Do đó, việc phong tỏa nhằm khoanh chặt địa bàn đang có nguy cơ cao này để sàng lọc, xét nghiệm, sớm phát hiện các ca dương tính trong cộng đồng.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định thực hiện phong tỏa 14 ngày đối với sáu phường tại thành phố Biên Hòa với hơn 255 nghìn người.

Phong tỏa thêm một phường nội ô ở thành phố Biên Hòa -0
 Chợ Biên Hòa đã được cho tạm ngưng hoạt động từ 2 ngày qua.

Đến sáng 12/7, toàn thành phố Biên Hòa ghi nhận 127 ca dương tính với SARS-CoV 2 chủ yếu liên quan các chợ trên địa bàn. Chính quyền thành phố cũng quyết định tạm ngưng hoạt động nhiều chợ để thực hiện điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm đối với các tiểu thương.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ đánh giá, các ổ dịch liên quan nhiều chợ trên địa bàn thành phố Biên Hòa đang rất phức tạp, đã lây nhiễm vào các khu nhà trọ, doanh nghiệp và tiếp tục còn nhiều ca đã dương tính trong thế hệ F1, F2. Hiện nay, tốc độ lây nhiễm của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhanh và có xu hướng lan rộng ra ra toàn tỉnh.                                    

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan