Phong tỏa khu dân cư khi có ca dương tính đầu tiên tại TP Tam Kỳ

NDO -

Sáng 29-7, ngay sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Tam Kỳ (Quảng Nam) đã phong tỏa một khu dân cư, đưa người nhà bệnh nhân đi cách ly tập trung và khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan ca bệnh này.

Phong tỏa khu dân cư trên đường Nguyễn Thái Học.
Phong tỏa khu dân cư trên đường Nguyễn Thái Học.

Trường hợp F0 được xác định là V.V.T. (sinh năm 1991), ở số nhà 66 đường Nguyễn Thái Học, khối phố Mỹ Bắc, phường An Mỹ (TP Tam Kỳ).

Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân này làm việc tại bến cá ở TP Hội An và có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Ngay sau khi phát hiện ca dương tính, TP Tam Kỳ đã phong tỏa một khu dân cư trên đoạn đường Nguyễn Thái Học với 25 hộ dân; đồng thời đưa người nhà bệnh nhân đi cách ly tập trung; khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân trong khu vực phong tỏa.

Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh cho biết, từ 12 giờ trưa 29/7, thành phố sẽ tạm dừng hoạt động một số dịch vụ để phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, lưu ý, đối với dịch vụ ăn uống chỉ bán đem về, không phục vụ tại chỗ; cấm hoạt động tắm biển; cấm người dân Tam Kỳ đi đến vùng dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Tam Kỳ đề nghị các ngành chức năng và người dân cần bình tĩnh để xử lý tình huống; tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh để nhân dân trên toàn địa bàn thành phố nắm thông tin, tránh gây hoang mang. Người dân hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tập trung đông người, thực hiện nghiêm quy định chống dịch và thực hiện 5K.

Ủy ban nhân dân thành phố giao Công an thành phố xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch; các địa phương tăng cường hoạt động của các tổ giám sát cộng đồng…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan