Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, tặng quà tại Quảng Nam

NDO -

Trong chuyến công tác tại miền trung, ngày 15/1, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho nhân dân thôn Trà Văn A, xã Phước Kim, huyện Phước Sơn (Quảng Nam).

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đến thăm và tặng quà người dân xã Trà Văn A (xã Phước Kim).
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đến thăm và tặng quà người dân xã Trà Văn A (xã Phước Kim).

Tại buổi gặp gỡ, Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những tổn thất nặng nề của chính quyền, nhân dân huyện Phước Sơn nói chung và thôn Trà Văn A, xã Phước Kim nói riêng trong đợt thiên tai bão lũ các năm qua; đồng thời bày tỏ niềm vui khi thấy người dân đã dần ổn định được nơi ăn, chốn ở.

Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã có nhiều chính sách, chương trình nhằm vực dậy kinh tế cả nước sau đại dịch Covid-19, nhất là chính sách hỗ trợ cho miền núi. Đây sẽ là động lực và nguồn lực để người dân huyện Phước Sơn vượt qua khó khăn, từng bước ổn định đời sống, giữ gìn truyền thống cách mạng, bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào Giẻ Triêng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, tặng quà tại Quảng Nam -0
 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao quà tặng cho các thôn của xã Phước Kim.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhìn nhận, hiện đời sống người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn; hệ thống điện, đường, trường, trạm còn yếu và thiếu. Do vậy, chính quyền địa phương phải luôn đồng hành cùng bà con; tranh thủ nguồn lực để sớm khắc phục hạ tầng, giao thông, giáo dục. Trước mắt chăm lo người dân bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, gia đình chính sách… để đón một cái Tết tươi vui, đầm ấm và hạnh phúc.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền, Phó Chủ tịch Quốc hội trao hơn 70 suất quà tặng người dân thôn Trà Văn A, xã Phước Kim; trao quà tặng chính quyền xã Phước Kim và các thôn trong xã; đồng thời đến thăm tặng quà đồng chí Hồ Văn Điều, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Nam và đồng chí Hồ Văn Nhun, nguyên Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, tặng quà tại Quảng Nam -0
 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đã đến thăm trẻ em tại: Trung tâm hỗ trợ và phát triển giáo dục hòa nhập Hướng Dương Việt, Làng Hòa Bình và Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội đã động viên các em cũng như giáo viên, nhân viên của các trung tâm nhân dịp Tết đến, Xuân về và căn dặn các em phải cố gắng chăm ngoan, học tập tốt, nghe lời dạy dỗ của các cô để cùng nhau lớn lên và trưởng thành trong một mái nhà đầm ấm, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, tặng quà tại Quảng Nam -0
 Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao quà tặng Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Nam.

Dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác đã trao quà Tết và hỗ trợ 25 triệu đồng tiền mặt cho các đơn vị này nhằm góp phần cải thiện bữa cơm cho các em.