Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, chúc Tết tại tỉnh Kon Tum

NDO -

Chiều 21/1, tại thành phố Kon Tum, được sự phân công của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết tại tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum.
Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Phó Chủ tịch Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum.

Đoàn công tác đã thăm, làm việc với đại diện lãnh đạo tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum. Tại đây, Đoàn công tác nghe lãnh đạo tỉnh Kon Tum báo cáo công tác chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần. Theo đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã ban hành các văn bản chỉ đạo về bảo đảm công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo đón Tết; đề nghị Chính phủ hỗ trợ gạo cho nhân dân có nguy cơ thiếu đói dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022.

Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã giao Ban Dân tộc kinh phí hỗ trợ thăm hỏi, động viên, biểu dương đối với hộ dân tộc thiểu số tiêu biểu nhân dịp Tết Nguyên đán 520 triệu đồng; giao Sở Y tế kinh phí hỗ trợ tiền ăn, tiền bánh kẹo, trái cây đón Tết cho bệnh nhân nằm điều trị nội trú tại các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện trong 3 ngày Tết Nguyên đán với số tiền 237 triệu đồng. Đồng thời, tạm cấp hơn 13 tỷ đồng cho các huyện, thành phố để triển khai thực hiện hỗ trợ cho hộ nghèo.

Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum đã giao trong dự toán chi cân đối năm 2022 của các huyện, thành phố kinh phí hỗ trợ thôn, làng tổ chức ngày hội Bánh chưng xanh nhân dịp Tết Nguyên đán với số tiền gần 2,3 tỷ đồng. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố đã rà soát, đã và đang tổ chức thăm, tặng 7.572 suất quà, với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng cho người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Hải vui mừng, phấn khởi với những kết quả đạt được của tỉnh Kon Tum trong năm qua. Kon Tum là tỉnh biên giới nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có nhiều điểm sáng, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn để phát triển kinh tế-xã hội, công tác giảm nghèo vượt chỉ tiêu đề ra.

Là một tỉnh miền núi, dân số ít nhưng Kon Tum đã phát huy thế mạnh những sản phẩm đặc trưng của Tây Nguyên. Kon Tum đã tổ chức tốt việc chuẩn bị Tết chu đáo đến các thôn xã, các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, hướng đến người nghèo. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền, đoàn thể tỉnh Kon Tum sẽ bảo đảm đồng bào đón một mùa Xuân đầm ấm, vui tươi, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tin rằng, với phương hướng đã đề ra, Kon Tum sẽ đạt nhiều thành tích tốt hơn trong năm 2022.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã trao tặng kinh phí ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và quà cho hộ nghèo. Đồng chí Y Thanh Hà Kđăm, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao tặng 500 triệu đồng để hỗ trợ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; tặng 150 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, người có uy tín trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, chúc Tết tại tỉnh Kon Tum -0
 Đồng chí Nguyễn Đức Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Dương Văn Trang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Kon Tum tặng quà cho công đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đức Hảitới dự Chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an” đón năm mới Nhâm Dần 2022 do Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum tổ chức.

Tại đây, đồng chí Nguyễn Đức Hải đã trao tặng 200 phần quà cho công đoàn viên, người lao động gặp khó khăn trong cuộc sống trên địa bàn tỉnh Kon Tum, mỗi phần quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 250 nghìn đồng. Cũng tại Chương trình “Tết sum vầy-Xuân bình an”, Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum và Quỹ Tấm lòng vàng lao động tặng 200 suất trị giá 100 triệu đồng; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chi hỗ trợ 180 triệu đồng tặng quà cho 600 đoàn viên; các cấp Công đoàn đã huy động được hơn 250 triệu đồng và quà để tặng đoàn viên.

* Tiếp nối buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Hải đã thăm, chúc Tết Xí nghiệp May Kon Tum. Tại đây, đồng chí Nguyễn Đức Hải đã đi thăm nhà máy, gặp mặt, trao quà đến các công nhân tiêu biểu, động viên, chia sẻ với hơn 600 lao động của Xí nghiệp May Kon Tum.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm, chúc Tết tại tỉnh Kon Tum -0
 Đồng chí Nguyễn Đức Hải tặng quà cho đại diện Xí nghiệp May Kon Tum.
Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân