Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng Đại lễ Phật đản tại Đồng Nai

NDO -

Nhân dịp Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2565, Dương lịch 2021, ngày 21-5, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tại Thiền viện Thường Chiếu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.  

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng lẵng hoa chúc mừng nhân dịp Đại lễ Phật đản tại Thiền viện Thường Chiếu.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng lẵng hoa chúc mừng nhân dịp Đại lễ Phật đản tại Thiền viện Thường Chiếu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tặng quà, gửi lời thăm sức khỏe, chúc Hòa thượng Thích Thanh Từ, cùng các tăng, ni, phật tử đón một mùa Phật đản vui tươi, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp của Hòa thượng Thích Thanh Từ đối với nền Phật giáo nước nhà, đặc biệt là công lao khôi phục thiền phái Trúc Lâm. Đồng thời mong muốn, Hòa thượng và các chức sắc, tăng, ni và phật tử tiếp tục đoàn kết gắn bó, có nhiều đóng góp quý báu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Từ đó, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân mong muốn các hòa thượng, chư tôn thiền tăng, ni của Thiền viện Thường Chiếu và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức của các phật tử trong việc phòng, chống dịch Covid-19 và vận động các phật tử tích cực tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23-5 tới.

Đại diện Thiền viện Thường Chiếu bày tỏ cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam và tỉnh Đồng Nai đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi trong các hoạt động của Thiền viện thời gian qua. Hòa thượng Thích Thanh Từ dù tuổi cao, nhưng vẫn rất quan tâm đến các công việc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cũng như tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước.