Phó Chủ tịch nước thăm và tặng quà Tết cho người nghèo tại Sóc Trăng

NDO -

Chiều 18/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ hưu trí, người nghèo, cơ nhỡ tại tỉnh Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch nước phát biểu với lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng.
Phó Chủ tịch nước phát biểu với lãnh đạo Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Thăm và chúc Tết cán bộ, nhân dân huyện Mỹ Tú, địa phương khó khăn nhất của tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch nước vui mừng trước những thay đổi tích cực vùng quê nghèo khó trước đây. Ghi nhận và biểu dương những chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Sóc Trăng nói chung và huyện Mỹ Tú nói riêng trong công tác, lao động, sản xuất để phát triển mọi mặt kinh tế-văn hóa-xã hội của địa phương, nhất là vùng nông thôn ngày càng khởi sắc. Đặc biệt là công tác phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19 của tỉnh Sóc Trăng đã đi đúng hướng, khoa học và hiệu quả, sớm đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Phó Chủ tịch nước thăm và tặng quà Tết cho người nghèo tại Sóc Trăng -0
 Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho hộ nghèo tại huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Chia sẻ những tồn tại của vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Sóc Trăng về những khó khăn chung như kết cấu hạ tầng, nguồn nhân lực chất lượng cao còn hạn chế; nhất là trong năm qua ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 lên mọi mặt đời sống. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó, tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương, Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng đã hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ, cải cách hành chính đáp ứng nhu cầu phát triển trong tình hình mới.

Năm 2022, Phó Chủ tịch nước mong muốn tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phát huy lợi thế, tiềm năng nhất là về giao thông, sản xuất năng lượng sạch, nâng cao giá trị nông sản; chủ động liên kết vùng để tìm ra giải pháp, hướng phát triển bền vững. Đồng chí cũng thông tin đến cán bộ và nhân dân Sóc Trăng những chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đi vào cuộc sống với những chủ trương, chính sách lớn nhằm phục hồi phát triển kinh tế cho vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tỉnh Sóc Trăng và huyện Mỹ Tú nói riêng trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phó Chủ tịch nước thăm và tặng quà Tết cho người nghèo tại Sóc Trăng -0
 Phó Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết cụ Nguyễn Hoàng Kiết, cán bộ hưu trí 75 tuổi Đảng.

Phó Chủ tịch nước kêu gọi toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng nói chung và huyện Mỹ Tú nói riêng phát huy thành quả đạt được, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc cùng nhau phát triển. Trước thềm năm mới, đồng chí chúc Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng luôn mạnh khỏe, an lành và hưởng được mùa xuân thắng lợi, vui tươi, hạnh phúc.

Thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng lần này, Đoàn công tác Trung ương do Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đã tặng tỉnh Sóc Trăng 14 căn nhà tình nghĩa và 750 phần quà. Trong đó có 100 phần quà tặng gia đình chính sách, do Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tài trợ, tổng trị giá 120 triệu đổng; 100 phần quà tặng nạn nhân chất độc da cam/dioxin, do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ; 350 phần quà tặng hộ nghèo và hộ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trích từ nguồn Quỹ Vì người nghèo Trung ương và Quỹ Phòng, chống Covid-19 Trung ương tài trợ, tổng trị giá 420 triệu đồng; 200 phần quà tặng công nhân lao động nghèo, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tài trợ, tổng trị giá 250 triệu đồng. Ngoài ra, Phó Chủ tịch nước còn tặng cho tỉnh Sóc Trăng 450 phần quà; tặng cho huyện Mỹ Tú 14 căn nhà tình nghĩa và 300 phần quà Tết cho người nghèo. 

Phó Chủ tịch nước thăm và tặng quà Tết cho người nghèo tại Sóc Trăng -0
 Phó Chủ tịch nước trò chuyện và chúc Tết gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Lê Hoàng Sương.

Sau khi trao tặng quà cho các hộ nghèo và học sinh nghèo hiếu học tại huyện Mỹ Tú, đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cụ Nguyễn Hoàng Kiết, 95 tuổi và đã có 75 năm tuổi Đảng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng Lê Hoàng Sương, 60 năm tuổi Đảng. Phó Chủ tịch nước vui mừng khi biết các cụ không chỉ luôn thể hiện lòng trung kiên với Đảng mà vẫn còn hăng say đóng góp trong các phong trào hành động cách mạng cho địa phương. Phó Chủ tịch nước ân cần chúc các cụ luôn mạnh khỏe, trường thọ và tiếp tục làm tấm gương sáng của cán bộ cách mạng hưu trí, phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ và ông cha mẫu mực trong cuộc sống.

Thăm, tặng quà và chúc Tết các cụ già cô đơn, trẻ em mồ côi và nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch nước cho rằng Sóc Trăng là địa phương còn nhiều khó khăn mà chăm lo tốt cho những hoàn cảnh bất hạnh, là điều đáng quý. Phó Chủ tịch nước động viên cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội tiếp tục làm tốt công việc có ý nghĩa là chăm sóc, hỗ trợ người yếu thế trong xã hội, những người có hoàn cảnh, không may mắn trong cuộc sống.