Phiên giao dịch việc làm cho lao động từ Hàn Quốc và Nhật Bản về nước

NDO -

Lao động theo chương trình EPS của Hàn Quốc, thực tập sinh IM Japan đã về nước có thể đăng ký tìm việc qua phiên giao dịch việc làm trực tuyến diễn ra vào ngày 21/7 tới.

Lao động dự phiên giao dịch việc làm tại TP Hồ Chí Minh tháng 4 năm 2021 (Ảnh: Colab).
Lao động dự phiên giao dịch việc làm tại TP Hồ Chí Minh tháng 4 năm 2021 (Ảnh: Colab).

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) phối hợp Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm ba tỉnh, thành phố Hà Nội, Quảng Nam và Đồng Tháp tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến dành cho người lao động Việt Nam tham gia chương trình cấp phép cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (chương trình EPS), thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản theo chương trình IM Japan đã về nước.

Chương trình diễn ra vào ngày 21/7/2022.

Tham dự Phiên giao dịch việc làm có các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc, Nhật Bản và các doanh nghiệp khác đóng trên các địa bàn Hà Nội, Quảng Nam, Đồng Tháp. Đây là cơ hội để người lao động có thể tìm kiếm việc làm phù hợp với kinh nghiệm và trình độ tay nghề của mình.

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết hợp trực tiếp sẽ diễn ra tại ba địa điểm. Cụ thể: Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (số 215 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội); Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Nam (số 10 Nguyễn Du, phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam); Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp (số 4 Nguyễn Thái Học, phường Hòa Thuận, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Từ nay đến ngày 21/7, doanh nghiệp và người lao động có thể đăng ký qua trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước (www.colab.gov.vn), hoặc đăng ký trực tiếp tại ba trung tâm dịch vụ việc làm địa phương trên.

Trước đó, vào tháng 5 và tháng 6, Trung tâm Lao động ngoài nước cũng phối hợp một số Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bắc Ninh, Thái Bình, Hải Dương và Văn phòng HRD tại Việt Nam tổ chức hai phiên giao dịch việc làm với hình thức trên.

Thời gian qua, Trung tâm Lao động ngoài nước nỗ lực phối hợp sàn giao dịch việc làm các tỉnh, thành phố có nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc và Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức các phiên giao dịch việc làm đặc biệt dành cho người lao động EPS và thực tập sinh IM Japan về nước. Các doanh nghiệp tham dự sẽ phỏng vấn và tuyển dụng trực tiếp người lao động tại những phiên giao dịch này.

Ngoài ra, Trung tâm Lao động ngoài nước còn phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm các địa phương giới thiệu người lao động EPS, thực tập sinh IM Japan về nước đề nghị được hỗ trợ giới thiệu việc làm cho các doanh nghiệp có nhu cầu tại các phiên giao dịch việc làm định kỳ.

Trong năm 2021, Trung tâm Lao động ngoài nước tổ chức xuất cảnh cho gần 1.050 người sang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản theo chương trình EPS và chương trình IM Japan.

Lao động và việc làm