Phạt nhóm người vi phạm quy định phòng dịch, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ

NDO -

Ngày 11/8, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người vi phạm quy định về phòng dịch và xúc phạm lực lượng thi hành công vụ xảy ra vào tối 9/8 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam mà Nhân Dân điện tử đã đề cập.

Các đối tượng vi phạm. (Ảnh cắt từ clip của lực lượng chức năng)
Các đối tượng vi phạm. (Ảnh cắt từ clip của lực lượng chức năng)

Cụ thể, Trần Thị Ngân Hà và Vũ Đại Dương bị phạt mỗi người 3 triệu đồng; Lê Văn Thanh và Hoàng Gia Thuận bị phạt mỗi người 2 triệu đồng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra, Công an TP Vũng Tàu cũng đã xử phạt Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và Trần Thị Ngân Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi “Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ” quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 20, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ. 

Công an TP Vũng Tàu cho biết thêm, đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với Lê Văn Thanh vì đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ về các lỗi điều khiển phương tiện không xuất trình được giấy phép lái xe; điều khiển phương tiện trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định. Tổng mức 2 lỗi trên là hơn 35 triệu đồng.

Đối với xe ô-tô biển số 51H-708.391, Trần Thị Ngân Hà khai là chủ sở hữu, mua lại của người khác nhưng chưa sang tên đổi chủ. Qua xác minh trên hệ thống quản lý, xác định ô-tô nêu trên do một người khác tại TP Hồ Chí Minh đăng ký sở hữu. Công an TP Vũng Tàu đang xác minh, xem xét về việc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không sang tên, đổi chủ.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam