Phát hiện 4 người trốn trong xe chở lợn để “thông chốt” kiểm dịch

NDO -

Ngày 6/10, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, khoảng 21 giờ 30 phút đêm 5/10, phát hiện nghi vấn, Tổ công tác đã theo dõi xe tải chở lợn do Vi Văn Phong (trú huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) lái chạy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Để đi qua chốt kiểm dịch, 4 người trốn trên xe chở lợn nhưng bị lực lượng chức năng phát hiện.
Để đi qua chốt kiểm dịch, 4 người trốn trên xe chở lợn nhưng bị lực lượng chức năng phát hiện.

Khi đến Km99 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổ công tác phát hiện tài xế Phong đã dừng xe và cho 4 người lên xe và trốn vào thùng xe nhằm mục đích thông chốt kiểm soát dịch bệnh để đi vào tỉnh Quảng Ninh.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, sau khi đi qua chốt kiểm dịch cầu Bạch Đằng, lực lượng của Cục Cảnh sát giao thông và Công an thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã kiểm tra và phát hiện có 4 người trốn trong thùng xe tải.

Nhằm qua mặt lực lượng chức năng khi kiểm tra, cả 4 người này đã ngồi ở sàn dưới cùng giữa thùng xe. Tài xế còn dùng các tấm ngăn cách và sọt đựng heo để che chắn khu vực 4 người này ngồi trốn. Lái xe dùng cả kẹp nhựa ở các cửa thùng xe để khi bị kiểm tra sẽ nói là kẹp chì không được mở nhằm qua mặt lực lượng chức năng.

Tổ công tác xác định, 4 người trốn trong thùng xe đều không đủ điều kiện vào tỉnh Quảng Ninh nên lập biên bản và bàn giao cho đội điều tra Công an thị xã Quảng Yên xử lý.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan