Phá cửa giải cứu 2 người trong căn nhà đang cháy ở TP Thủ Đức

NDO -

Lực lượng phòng cháy chữa cháy TP Hồ Chí Minh đã kịp thời phá cửa, giải cứu an toàn 2 người trong căn nhà đang cháy xảy ra trên địa bàn phường Bình Thọ, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh).

Công an TP Thủ Đức khám nghiệm hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Phòng cháy chữa cháy)
Công an TP Thủ Đức khám nghiệm hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Phòng cháy chữa cháy)

Theo thông tin ban đầu, tối 25/9, khói lửa bất ngờ bùng phát bên trong căn nhà nằm trên đường Võ Văn Ngân. Phát hiện cháy, nhiều người dân tiếp cận để dập lửa nhưng bất thành do cửa nhà bị khóa trái nên đã nhanh chóng gọi điện đến Tổng đài 114.

Ngay khi nhận được tin báo, Trung tâm thông tin chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP Hồ Chí Minh lập tức điều động Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP Thủ Đức xuất 3 xe cùng 18 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy và cứu nạn.

Phá cửa giải cứu 2 người trong căn nhà đang cháy ở TP Thủ Đức -0
 Hỏa hoạn đã thiêu rụi chiếc xe máy cùng nhiều vật dụng trong căn nhà. (Ảnh: Phòng cháy chữa cháy)

Khi đến nơi, khói đen đã bao trùm toàn bộ căn nhà, 2 vợ chồng chủ nhà mắc kẹt bên trong la hét cầu cứu. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng dùng kìm thủy lực phá lớp cửa cuốn và cửa kính để tiếp cận, đưa 2 người đang mắc kẹt ra ngoài an toàn; đồng thời dập lửa, ngăn không cho cháy lan.

Hai người được lực lượng chữa cháy cứu kịp thời được xác định là anh N.V.T (sinh năm 1969) và chị N.T.H.P (sinh năm 1986). Tại hiện trường, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi một xe máy và một số vật dụng trong căn nhà.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.