Nhiều tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 6/12, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 từ Elipsport và cộng đồng khách hàng số tiền 500 triệu đồng; Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam ủng hộ công tác phòng, chống dịch số tiền 130 triệu đồng; Bộ Tài nguyên và Môi trường lần thứ hai ủng hộ công tác phòng, chống dịch số tiền hơn 1,1 tỷ đồng.

(Ảnh: DIỆP VINH)
(Ảnh: DIỆP VINH)

Trao số tiến ủng hộ đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, PGS, TS Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã phát động quyên góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Viện. Mỗi khi Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam luôn huy động cán bộ, công chức trong Viện chung tay ủng hộ với mong muốn thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, số tiền ủng hộ sẽ được phân bổ kịp thời đến những người gặp khó khăn bởi thiên tai, dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận các sự ủng hộ và cam kết, toàn bộ số tiền sẽ được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phân bổ kịp thời theo đúng nguyện vọng của người ủng hộ, bảo đảm công khai, minh bạch. Sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp là nguồn lực quan trọng phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, mua vaccine, trang thiết bị, vật tư y tế, hỗ trợ các địa phương chống dịch hiệu quả. Theo tổng hợp sơ bộ, tính từ ngày 1/5/2021 đến nay, số kinh phí và hiện vật ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương, Trung ương các tổ chức thành viên; Quỹ Vaccine phòng Covid-19 lên tới 21.664,1 tỷ đồng. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phân bổ, hỗ trợ và chi mua vaccine phòng Covid-19 số tiền 18.789,4 tỷ đồng, chiếm 86,7 % so với tổng nguồn lực tiếp nhận.

Chia sẻ về kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán 2022 cho người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, Ủy ban Trung ương  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đang xây dựng kế hoạch để phối hợp các tổ chức chính trị-xã hội, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội tiến hành khảo sát tác động của đại dịch Covid-19 đến từng địa phương, nhất là những địa phương có số đông người lao động trở về từ các tỉnh phía nam để triển khai những giải pháp cụ thể hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Với ý nghĩa đó, trong thời gian tới, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tiếp tục có nhiều hơn những nghĩa cử cao đẹp để lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong xã hội, tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như bảo đảm an sinh xã hội cho người dân gặp khó khăn.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19