Nhiều nơi ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa to từ chiều 12-6

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão, từ chiều 12 đến 14-6, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong mưa dông đề phòng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa nam đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới và di chuyển về phía đất liền, từ chiều mai, 12-6 đến 14-6, ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 80-150mm, có nơi hơn 150mm.

Riêng khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Hòa Bình, Phú Thọ có tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm/đợt, có nơi hơn 350mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Cảnh báo từ chiều mai, 12-6, do ảnh hưởng của rìa phía tây áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ nguy cơ cao xảy ra dông, lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay, 11-6, có lúc có mưa rào và dông. Từ chiều mai, 12-6 đến ngày 14-6 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1.

Dự báo xu thế thời tiết tại các địa phương trên cả nước từ đêm 11 đến ngày 14-6:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 11 đến ngày 12-6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều và đêm 12 đến 14-6, có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 11 đến ngày 12-6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ chiều và đêm 12 đến 14-6, có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 11 đến ngày 12-6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ chiều và đêm 12 đến 14-6, có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 11 đến ngày 12-6, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ chiều ngày 12 đến 14-6, có mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, tập trung ở phía Bắc. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 11 đến ngày 12-6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 13 đến 14-6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, riêng ngày 13 có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên: Từ đêm 11 đến ngày 12-6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 13 đến 14-6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 11 đến ngày 13-6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.