Nhiều hoạt động tại Bình Dương trong Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

NDO -

Ngày 5/5, tại Bình Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2022.

Khen thưởng cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chương trình “Sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Khen thưởng cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chương trình “Sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã khen thưởng 30 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chương trình “Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; đồng thời, phát động đợt cao điểm thi đua hoàn thành chỉ tiêu sáng kiến giai đoạn 1; trao hỗ trợ 30 công nhân lao động là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với mỗi suất hỗ trợ 1 triệu đồng và một phần quà của đơn vị phúc lợi.

Nhiều hoạt động tại Bình Dương trong Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động -0

Trao hỗ trợ công nhân lao động là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động không may bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Cùng hỗ trợ cho 30 công nhân lao động, đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ 1 triệu đồng/người.

Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tiếp tục trao sổ tiết kiệm “Công đoàn Việt Nam” đợt 2 cho 74 cháu trẻ mồ côi là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch Covid-19 đang ở cùng người thân tại Bình Dương, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng.

Nhiều hoạt động tại Bình Dương trong Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động -0

Trao sổ tiết kiệm “Công đoàn Việt Nam” đợt 2 cho 74 cháu trẻ mồ côi là con đoàn viên công đoàn, công nhân lao động tử vong do dịch Covid-19 đang ở cùng người thân tại Bình Dương.

Trước đó, nhằm xoa dịu và hỗ trợ phần nào trước những mất mát cho các cháu, tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm, chăm lo hỗ trợ. Đầu năm 2022, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã trao 65 “Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam” cho các cháu có bố hoặc mẹ không may bị mất do Covid-19, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng; đã lập hồ sơ và danh sách 75 cháu gửi về Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố trong cả nước, nơi các cháu đã về sinh sống sau dịch bệnh để trao sổ tiết kiệm cho các cháu; đồng thời, vận động và được sự chung tay của nhiều tổ chức, cá nhân để cùng chăm lo cho các cháu và gia đình với số tiền hàng tỷ đồng.

Dịp này, Ngân hàng Vietinbank - chi nhánh Bình Dương (đơn vị phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương mở sổ cho các cháu) đã hỗ trợ thêm mỗi cháu 500 nghìn đồng tiền mặt; Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương hỗ trợ mỗi cháu 1 triệu đồng; Công ty Cổ phần Thực phẩm Thanh Bình hỗ trợ mỗi gia đình các cháu một phần quà là các nhu yếu phẩm.

Cũng tại buổi lễ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp nhận bảng tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp đã có những phần quà, nguồn kinh phí hỗ nhằm cùng với chính quyền, các ngành, đoàn thể chung tay chăm lo cho người lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phát biểu ý kiến về “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2022, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả của các cấp công đoàn và công nhân lao động tỉnh nhà đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong suốt thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh, qua các năm tổ chức, “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” thực sự đã trở thành đợt cao điểm để chăm lo cho người lao động, ngày hội lớn của lực lượng công nhân lao động trong toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cũng mong muốn, “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2022 sẽ tiếp tục là tháng chủ điểm của những hoạt động về sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp để mang lại nhiều lợi ích về vật chất, tinh thần, an toàn lao động, bảo đảm sức khỏe cho công nhân lao động.