Nhiều hoạt động kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21- 6)

Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2021), sáng 19-6, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đến thăm, chúc mừng Ðài Truyền hình Việt Nam, Ðài Tiếng nói Việt Nam.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21- 6)

Tại Ðài Truyền hình Việt Nam (VTV), thay mặt các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội,  đồng chí Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và nhân viên của VTV. Ðồng chí nhấn mạnh, trong các thành tựu chung của đất nước thời gian qua có sự đóng góp của các cơ quan thông tấn, báo chí,  nhất là Ðài Truyền hình Việt Nam. Các chương trình của Ðài đã khơi dậy và lan tỏa khát vọng phát triển để toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân ta đoàn kết, thống nhất trong hành động, chung sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong cuộc chiến với dịch Covid-19 vừa qua. Ðối với việc đưa tin về các hoạt động của Quốc hội, Ðài thật sự là cầu nối giữa Quốc hội với cử tri, giúp đại biểu Quốc hội lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân, phát hiện các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời truyền tải hoạt động của Quốc hội đến với cử tri, đồng bào trong nước và nước ngoài.

Ðồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên T.Ư Ðảng, Tổng Giám đốc Ðài Truyền hình Việt Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng như các lãnh đạo Quốc hội. Ðồng chí cho biết,  trong nhiệm kỳ này, trên cơ sở đề xuất của Văn phòng Quốc hội, Ðài Truyền hình Việt Nam sẽ phối hợp, cố gắng xây dựng những phương án để thực hiện các chương trình chuyên sâu về Quốc hội, tập trung ba nhiệm vụ lớn của Quốc hội; đẩy mạnh tuyên truyền trên nền tảng số…

Thăm, chúc mừng Ðài tiếng nói Việt Nam (VOV), đồng chí Trần Thanh Mẫn  đánh giá cao VOV đã trách nhiệm, tích cực, chủ động, đưa tin kịp thời, sinh động, hiệu quả về các hoạt động của Quốc hội. Trải qua chặng đường 76 năm hình thành và phát triển, với một đội ngũ hùng hậu, hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại; hệ thống trang thiết bị tiên tiến, cùng với gần 2.700 cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên, nghệ sĩ và nhân viên, Ðài là một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu tại Việt Nam. Ðồng chí bày tỏ mong muốn VOV sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động, giữ vững vị thế là cơ quan báo chí chủ lực, quan trọng hàng đầu của Ðảng, Nhà nước, là nhịp cầu hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè thế giới.

Ðồng chí Ðỗ Tiến Sỹ, Ủy viên T.Ư Ðảng, Tổng Giám đốc VOV trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, cũng như của các đồng chí lãnh đạo Quốc hội. Ðồng chí cho biết, trong bối cảnh hiện nay, Ðài Tiếng nói Việt Nam đang đứng trước rất nhiều thách thức đòi hỏi từ tập thể lãnh đạo cho đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên cần nỗ lực lớn quyết tâm cao,  luôn đổi mới sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ, có bước phát triển mới, xứng đáng với truyền thống vẻ vang.

★ Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 19-6, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức trao Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất năm 2021. Sau một thời gian phát động, ban tổ chức đã nhận được 108 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả ở cả năm loại hình và thể loại báo chí, gồm: báo in, báo hình, báo phát thanh, báo điện tử và ảnh báo chí. Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao giải tặng 35 tác phẩm của 19 tác giả; 16 nhóm tác giả ở năm thể loại, gồm: Tám tác phẩm đạt giải B, 14 tác phẩm đạt giải C và 13 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Dịp này, ban tổ chức phát động Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ hai năm 2022.