Nhiều địa phương ở Đắk Lắk giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15

NDO -

Để tiếp tục khống chế dịch bệnh và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Đắk Lắk áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, siết chặt hơn một số nội dung đối với TP Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Ea H’leo và huyện Krông Pắc, từ 18 giờ ngày 11/9 cho đến khi có thông báo mới.

Từ 18 giờ ngày 11/9 thành phố Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội theo Chỉ chị 15.
Từ 18 giờ ngày 11/9 thành phố Buôn Ma Thuột giãn cách xã hội theo Chỉ chị 15.

Sáng 11/9, UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Văn bản số 8708/UBND-KGVX về áp dụng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Đắk Lắk, qua một thời gian áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp tại các huyện, thị xã, thành phố đã có sự chuyển biến tích cực ở nhiều địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các “vùng xanh” được giữ vững và mở rộng; liên tục trong nhiều ngày không xuất hiện các ca mắc mới trong cộng đồng, đa phần chỉ phát sinh trong khu cách ly tập trung do có yếu tố tiếp xúc gần với F0; người dân đồng tình, ủng hộ và chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch của tỉnh. 

Để tiếp tục khống chế dịch bệnh và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan trong cộng đồng, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Krông Búk và Cư M’gar. 

Áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, siết chặt hơn một số nội dung đối với thành phố Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Ea H’leo và huyện Krông Pắc. Trong đó, tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg tại địa bàn các xã: Cư Ebur, thành phố Buôn Ma Thuột; xã Cư Bao, Thị xã Buôn Hồ; xã Ea Nam và Dliê Yang, huyện Ea H’leo. Áp dụng biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với các huyện Krông Bông, M’Drắk, Lắk, Krông Ana, Ea Súp, Ea Kar, Buôn Đôn, Krông Năng và Cư Kuin. 

Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh bắt đầu triển khai từ 18 giờ ngày 11/9 cho đến khi có thông báo mới. 

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 18 giờ ngày 26/8 đến 11/9 trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk để phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến 6 giờ sáng ngày 11/9, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 1.384 trường hợp mắc Covid-19, trong đó đang điều trị 921 trường hợp, 452 trường hợp được điều trị khỏi bệnh và 11 trường hợp tử vong.