Nhiều địa phương của Đắk Nông trở lại trạng thái bình thường mới

NDO -

Tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn số 5419/UBND-KGVX về việc dừng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg, chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg đối với nhiều địa phương.

Cuộc sống ở thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông trở lại trạng thái bình thường mới.
Cuộc sống ở thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông trở lại trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, 5 địa phương chuyển sang thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg gồm các huyện Đắk Song, Đắk Glong, Tuy Đức, Krông Nô và thành phố Gia Nghĩa.

Văn bản cũng yêu cầu các địa phương này triển khai, quán triệt đến các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ… thường xuyên xét nghiệm nhanh kháng nguyên ít nhất 7 ngày/lần cho chủ cơ sở, nhân viên, người phục vụ, bảo vệ. 

Việc hiếu, hỷ được phép tổ chức nhưng không tập trung quá 30 người và phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch và được cơ quan y tế, chính quyền địa phương giám sát. 

Đối với hai huyện là Đắk R’Lấp và Cư Jút tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg trên toàn huyện. Căn cứ tình hình dịch tễ, phân loại các xã, thị trấn theo từng mức độ nguy cơ để thực hiện các giải pháp khống chế, kiểm soát dịch bệnh. Một số thôn, bon tại hai xã Quảng Tín và Đắk Ru (Đắk Rlấp) tiếp tục phong tỏa để thực hiện các giải pháp khống chế, kiểm soát dịch bệnh. 

Riêng huyện Đắk Mil tiếp tục áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg trên toàn huyện.

Đến tối 23/9, tỉnh Đắk Nông ghi nhận 697 ca mắc Covid-19, có 274 người đã được xuất viện, 1 ca tử vong, 2 ca bệnh nặng đang được điều trị tại khu cách ly khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.