Người dân Nha Trang không ra đường kể từ 19 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau

NDO -

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nha Trang Nguyễn Sỹ Khánh vừa có văn bản yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn toàn thành phố Nha Trang không ra đường kể từ 19 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Thời gian áp dụng từ 19 giờ ngày 31/7 đến khi có thông báo mới.

Lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm soát việc đi lại của người dân.
Lực lượng chức năng chốt chặn, kiểm soát việc đi lại của người dân.

Cũng theo văn bản nói trên, kể từ 0 giờ ngày 31/7/2021, phong tỏa tạm thời để thực hiện việc lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng đối với 11 xã, phường có “nguy cơ rất cao”, gồm: Phước Đồng, Vĩnh Trường, Vĩnh Hiệp, Ngọc Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vĩnh Hải, Vĩnh Hòa, Vạn Thắng và Vạn Thạnh. Trong thời gian phong tỏa tạm thời, tất cả người dân tại 11 xã, phường nói trên không ra khỏi nhà; tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng trong việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng.

Đối với các xã, phường còn lại không nằm trong danh sách 11 xã, phường có “nguy cơ rất cao”, trừ xã Vĩnh Lương đang thực hiện phong tỏa từ ngày 28/7, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; nếu dịch bệnh diễn biến phức tạp, các địa phương chủ động đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố áp dụng các biện pháp cao hơn.

Thành phố Nha Trang chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố chủ trì phối hợp các lực lượng liên quan và các địa phương trong việc tổ chức lấy mẫu tầm soát cộng đồng tại các xã, phường trên địa bàn thành phố, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, đến 7 giờ  ngày 31/7, toàn tỉnh ghi nhận thêm 38 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, TP Nha Trang ghi nhận 21 ca.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan