Người dân Long An thực hiện nghiêm Chỉ thị 16

NDO -

Ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh Long An, người dân từ thành thị đến nông thôn, vùng biên giới giáp ranh Campuchia thực hiện rất nghiêm túc.

Người dân ở khu vực biên giới huyện Vưng Hưng, tỉnh Long An đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, hạn chế ra đường.
Người dân ở khu vực biên giới huyện Vưng Hưng, tỉnh Long An đã thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, hạn chế ra đường.

Ngành chức năng các địa phương đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của người dân trên khắp nèo đường trong trên địa bàn tỉnh Long An.

Qua ghi nhận thực tế tại nhiều địa phương, đa phần người dân thực hiện Chỉ thị 16 rất tốt vì trước đó, ngày 9/7, Long An đã áp dụng Chỉ thị 16 đối với huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và thành phố Tân An. Tại 10 huyện và thị xã còn lại mới áp dụng Chỉ thị 16 ngày 19/7 và được người dân thực hiện khá nghiêm túc. 

Các địa phương khu vực Đồng Tháp Mười (tỉnh Long An) không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa vì đã được doanh nghiệp dự trữ cung ứng kịp thời. Trong ngày 18 và 19/7, trên địa bàn tỉnh Long An đã có hai doanh nghiệp bán gạo bình ổn với giá cố định 9.000 - 10.000 đồng/kg đến khi hết dịch. 

Đối với mặt hàng rau, củ quả được hệ siêu thị hệ thống, bách hóa xanh, hợp tác xã nông nghiệp… kịp thời cung ứng. Các hoạt động thường ngày của người dân tại 10 huyện, thị xã trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 đã giảm đáng kể. 

Bà Nguyễn Thị Tám, khu phố Bàu Sậy, thị trấn Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) nói: Nghe Đài phát thanh huyện thông báo bà con hạn chế việc ra đường để phòng, chống dịch, nên chỉ ở nhà giữ cháu, vẫn đeo khẩu trang và chỉ đi ra đường khi cần mua thực phẩm, không qua nhà hàng xóm. 

Tại khu vực khu vực biên giới huyện Tân Hưng, Vĩnh Hưng và thị xã Kiến Tường và các các trục đường trung tâm, số lượng phương tiện lưu thông qua lại giảm đáng kể. Tất cả các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu đã đóng cửa, dừng các hoạt động kinh doanh. Các cửa hàng phục vụ hàng hóa thiết yếu đều áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch rất tốt. 

Chủ cửa hàng tạp hóa Thoa Chương (thị trấn Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Hưng) Nguyễn Văn Ngoan cho biết: Cửa hàng trang bị dung dịch sát khuẩn ngay tại quầy bán để người dân rửa tay, làm một rào chắn xung quanh để bảo đảm giữ khoảng cách giữa người bán và người mua. 

Người dân Long An từ thành thị đến nông thôn, vùng biên giới thực hiện nghiệm Chỉ thị 16 -0
Lực lượng chức năng thị trấn Vĩnh Hung, tỉnh Long An nhắc nhở người dân ra đường khi không thật sự cần thiết. 

Các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn đã sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc luân phiên, bố trí người trực cơ quan, sử dụng hệ thống điện tử và điều hành làm việc tại nhà. 

Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Vĩnh Hưng Trần Văn Tài cho biết: Đơn vị bố trí khoảng 50% cán bộ, công chức thay phiên bảo đảm trực giải quyết các công việc hành chính, một số bộ phận khác làm việc tại nhà nhưng phải bảo đảm tốt công việc được giao. 

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Vĩnh Hưng Trần Văn Cường cho biết, Ủy ban Nhân dân huyện chỉ đạo Đài truyền thanh huyện liên tục phát thanh các bản tin liên quan đến phòng, chống Covid-19 và các văn bản liên quan để người dân biết.

Chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16, kiểm tra người ra vào địa bàn huyện, những người ra đường không thật sự cần thiết, những nơi còn tập trung đông người, không giữ khoảng cách hai mét.

Tổ chức thực hiện tốt việc cách ly tập trung, cách ly tại nhà đối với những trường hợp F1, F2... Bố trí lực lượng công an, biên phòng trực 24/24 trên tuyến biên giới nhằm ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại…

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam