Người dân Kon Tum được tạo điều kiện thuận lợi làm căn cước công dân

NDO -

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm căn cước công dân, bắt đầu từ ngày 19/1, Công an tỉnh Kon Tum đã thay đổi địa điểm cấp căn cước công dân từ trụ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.

Người dânđược tạo điều kiện thuận lợi làm căn cước công dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.
Người dânđược tạo điều kiện thuận lợi làm căn cước công dân tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum.

Hiện nay, Công an tỉnh Kon Tum đã thu nhận gần 285.000 hồ sơ đề nghị cấp căn cước công dân, đạt hơn 99% chỉ tiêu Bộ Công an giao. Đến cuối năm 2021, toàn tỉnh tiếp tục có hơn 80.000 công dân đến độ tuổi làm căn cước công dân.

Việc thay đổi địa điểm trên nhằm thực hiện theo Quyết định số 1291/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tạo điều kiện thuận lợi để người dân thực hiện các thủ tục cấp căn cước công dân.

Thượng tá Võ Quang Huy, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Kon Tum) cho biết, khi chuyển từ trụ sở Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đến Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum thì cơ sở vật chất tại đây tốt hơn, giúp cho việc đáp ứng và phục vụ người dân khi đến làm căn cước công dân ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, trong khi chờ đợi, người dân có thể làm nhiều thủ tục khác, thuận tiện cho việc đi lại và tiết kiệm tối đa thời gian của người dân.

“Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Kon Tum) sẽ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân. Qua đó, giúp người dân sớm có thẻ căn cước công dân để thực hiện các giao dịch cần thiết, góp phần làm đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự, hướng tới hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương”, Thượng tá Võ Quang Huy nhấn mạnh.

Trước đây, khi thực hiện các giao dịch, người dân cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu với nhiều thủ tục và tốn nhiều thời gian. Với thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử, người dân chỉ cần mang theo thẻ là thực hiện được các giao dịch cần thiết, vừa thuận tiện, tiết kiệm thời gian, vừa bảo đảm bí mật thông tin, an toàn cho người dùng.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã kết hợp Bộ Công an triển khai tích hợp thông tin tiêm vaccine Covid-19 vào thẻ căn cước công dân, giúp người dân thuận lợi trong việc tra cứu. Thời gian tới, thẻ căn cước công dân dự kiến sẽ được tích hợp thêm các thông tin như: bảo hiểm, thuế, giấy phép lái xe và nhiều tiện ích khác nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính cho công dân.