Người dân Hải Dương ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covd-19

NDO -

Từ nay đến ngày 20-6, thành phố Hải Dương phấn đấu hoàn thành việc ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19 với tất cả 91.992 hộ dân ở 25 xã, phường trên địa bàn. 

Cán bộ thành phố Hải Dương và thành viên tổ Covid cộng đồng đến từng hộ dân thực hiện việc ký cam kết phòng chống dịch Covid-19.
Cán bộ thành phố Hải Dương và thành viên tổ Covid cộng đồng đến từng hộ dân thực hiện việc ký cam kết phòng chống dịch Covid-19.

Thành phố Hải Dương là tâm dịch Covid-19 của tỉnh trong đợt dịch lần thứ 4. Đến nay tình hình dịch bệnh ở thành phố đã cơ bản được kiểm soát. Để thực hiện mục tiêu kép vừa phục hồi sản xuất kinh doanh vừa không để dịch bệnh tái phát trên địa bàn, thành phố đã triển khai một số giải pháp quan trọng, trong đó có nội dung cam kết thực hiện tốt việc phòng chống dịch từ mỗi hộ gia đình. 

Chiều 13-6, phường Hải Tân (thành phố Hải Dương) là đơn vị đầu tiên triển khai ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với 5.880 hộ dân. Cán bộ phường và tổ công tác cộng đồng đã đến từng hộ dân để ký cam kết. Các bản cam kết được in theo mẫu chung, màu sắc trang nhã và đẹp được dán lên vị trí dễ nhìn trong từng hộ gia đình. 

Nội dung cam kết như sau: Thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế, phải luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Chỉ ra đường khi thực sự cần thiết; chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, thành phố và địa phương. 

Báo tin ngay cho tổ Covid cộng đồng hoặc trạm y tế xã, phường bằng hình thức thông qua nhóm Zalo cộng đồng hoặc bằng tờ khai y tế hoặc điện thoại tới các số điện thoại đường dây nóng khi trong gia đình có thành viên nghi ngờ mắc Covid-19; có biểu hiện sốt, ho, đau họng, cảm cúm; ốm mệt hoặc đau ngực, khó thở; có tiếp xúc với người đến từ vùng dịch, tiếp xúc với các trường hợp là F0, F1, F2. Gia đình có người đi công tác, làm việc, khám chữa bệnh ngoài địa bàn thành phố; gia đình có người ngoài tỉnh đến thăm.