Nghìn “Gói an sinh công đoàn” tặng công nhân, người lao động

NDO -

Ngày 18/1, Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức trao “Gói an sinh công đoàn” và kinh phí hoạt động cho Tổ công nhân tự quản Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trao gói an sinh tặng tổ trưởng, tổ phó các Ban điều hành tổ công nhân tự quản.
Trao gói an sinh tặng tổ trưởng, tổ phó các Ban điều hành tổ công nhân tự quản.

Theo đó, chương trình đã hỗ trợ kinh phí hoạt động cho 52 tổ công nhân tự quản khu nhà trọ toàn thành phố, mỗi tổ 1 triệu đồng. Qua đó, góp phần tạo điều kiện cho các Tổ có kinh phí hoạt động, tăng cường hơn nữa các hoạt động dành cho công nhân sinh hoạt tại tổ.

Thời gian vừa qua, các Tổ công nhân tự quản đã phát huy tốt vai trò của mình trong việc gắn kết, chia sẻ cùng người lao động. Trong đó, bên cạnh việc bảo đảm trật tự an ninh trong khu vực, tham gia các hoạt động sinh hoạt, văn hóa địa phương, bảo vệ môi trường; thì tổ trưởng, tổ phó đã thực hiện nhiều hỗ trợ chia sẻ khó khăn với người lao động như: giảm, miễn tiền thuê trọ; tặng lương thực, thực phẩm; nắm bắt các hoàn cảnh của người lao động để báo cáo công đoàn cơ sở, kịp thời có những hỗ trợ…

Chú Nguyễn Thanh Dũng, Tổ trưởng tổ tự quản số 1 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) từ tháng 4/2021 đến hết năm, chú đã giảm và miễn phí tiền thuê 20 phòng trọ cho các công nhân đang ở thuê. Bên cạnh đó, chú cũng vận động 86 hộ khác trong khu vực cùng tham gia giảm 30%-50% tiền thuê trọ. Tết này, khu dãy trọ của chú đang có 10 lao động đăng ký ở lại đón Tết, chú Dũng sẽ tổ chức một bữa tất niên nhỏ trong nhà để mọi người cùng nhau ăn tối, chia sẻ với nhau.

“Nhận được sự động viên từ Công đoàn thành phố, tôi rất vui vì bản thân có thể là cầu nối gắn kết giữa công đoàn và các cháu công nhân lao động. Có chút kinh phí này tôi cũng muốn chia sẻ niềm vui cùng các cháu. Tết này tôi cũng sẽ cùng những cháu thuê trọ không về quê ăn Tết gói bánh chưng, ăn tất niên để không ai cảm thấy cô đơn trong những ngày xuân” - chú Dũng chia sẻ.

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố cũng tặng “Gói an sinh công đoàn” cho 90 tổ trưởng, tổ phó các Ban điều hành tổ công nhân tự quản, với tổng kinh phí 18 triệu đồng.

Chương trình “Gói an sinh công đoàn” được thực hiện toàn thành phố nhằm hỗ trợ đoàn viên người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, người lao động đang ở khu phong tỏa, khu cách ly, các khu nhà trọ... với 40.000 gói an sinh trị giá 8 tỷ đồng được trao.

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân