Ngày mai, Tây Bắc Bộ và Trung Bộ có nơi nắng nóng hơn 39 độ C

NDO -

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày mai, 30-3, vùng áp thấp nóng phía Tây sẽ mở rộng, toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng, với nền nhiệt cao nhất 35-38 độ C, có nơi hơn 39 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trưa nay, 29-3, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây nên ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đã có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt độ khoảng 36-38 độ C.

Dự báo, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên từ ngày mai, 30-3, nắng nóng mở rộng ra toàn bộ khu vực phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi hơn 39 độ C; các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C.

Khu vực Hà Nội trong các ngày 31-3 và 1-4, có khả năng xảy ra nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 50-60%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 12-16 giờ.

Cảnh báo, đợt nắng nóng này ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2-4. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1.  

Dự báo thời tiết từ đêm 29-3 đến ngày 8-4 tại các địa phương:

Khu vực Hà Nội: Từ đêm 29-3 đến 2-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 31-3 và 1-4, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ ngày 3 đến 8-4, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.

Phía Tây Bắc Bộ: Từ đêm 29-3 đến 2-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 3 đến 8-4, có mưa rào và dông rải rác, riêng ngày 3-4, có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ: Từ đêm 29-3 đến 2-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 3 đến 8-4, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù; riêng thời kỳ từ ngày 4 đến 8-4, vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 29-3 đến 2-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 3 đến 8-4, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 29-3 đến 8-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía bắc từ 30-3 đến 2-4, có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Từ đêm 29-3 đến 8-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 2-4, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Từ đêm 29-3 đến 1-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền Đông có nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 2 đến 8-4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 2 đến 4-4, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.