Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô diễn ra trên không gian thực tế ảo

NDO -

Với chủ đề “Web3 và Metaverse: Tương lai số không biên giới và hành động của tuổi trẻ”, Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II-năm 2022 có 15 gian trưng bày các sản phẩm khoa học công nghệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số từ nhiều trường đại học uy tín, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đại biểu trải nghiệm Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II-năm 2022 trên không gian thực tế ảo.
Đại biểu trải nghiệm Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô lần thứ II-năm 2022 trên không gian thực tế ảo.

Do Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức dưới hình thức trực tuyến vào sáng 7/1, Ngày hội đã mang lại trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt từ những công trình, sản phẩm khoa học hiện đại của thanh niên, sinh viên Thủ đô qua không gian thực tế ảo tại địa chỉ https://ngayhoidoimoisangtaothudo.meta365.ai.

Chỉ với 1 chiếc máy tính cá nhân, điện thoại bất kỳ, các đại biểu đến với Ngày hội sẽ có thể tham quan không gian 3 chiều của Ngày hội, đặt trong bối cảnh Trường đại học Kinh tế Quốc dân với 15 gian trưng bày của các Trường đại học: Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), Kinh tế Quốc dân, cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Song song với khu vực triển lãm, đại biểu còn có thể tham gia Tọa đàm “Tương lai số không biên giới và hành động của tuổi trẻ” trực tuyến, với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành, đại diện công ty về lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ số... về chủ đề đón đầu xu hướng công nghệ của nền kinh tế số toàn cầu.

Dịp này, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã ra mắt Mạng lưới câu lạc bộ Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số HUB Network. Trực thuộc Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Thủ đô, HUB Network hiện đã có khoảng 16 câu lạc bộ thành viên với hơn 500 sinh viên tham gia.

Được biết, Mạng lưới đặt mục tiêu thúc đẩy sáng tạo, khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên Thủ đô, hình thành lực lượng “tình nguyện số” linh hoạt để góp sức trẻ vào cộng cuộc chuyển đổi số của thành phố Hà Nội, dần hình thành môi trường thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với quy mô quốc gia dành riêng cho sinh viên.

Cũng trong khuôn khổ Ngày hội, tuổi trẻ Thủ đô đã khởi động công tác thu thập, đóng góp 16 nghìn ý tưởng, sáng kiến sáng tạo nhằm chào mừng Đại hội Đoàn thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ XVI, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Chiều cùng ngày, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Hướng nghiệp, việc làm và cơ hội khởi nghiệp trong kỷ nguyên số” và Hội thảo chuyên đề “Đánh giá nhu cầu gọi vốn, định hướng hỗ trợ hoàn thiện dự án và nâng cao kỹ năng thuyết trình về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ ứng dụng”.